iPhone 11 Pro Max ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องหลัง 117 คะแนน คว้าอันดับ 3 บน DxOMark ตามหลัง Xiaomi Mi CC9 Pro Premium และ Huawei Mate 30 Pro !!!




เกือบสองเดือนหลังจากการเปิดตัว iPhone 11 Pro Max, ในที่สุด DxOMark ก็ปล่อยรีวิวกล้องสำหรับเรือธงของ Apple  ซึ่งคะแนนทดสอบสูงขึ้นเรื่อยๆในปีนี้ แต่สุดท้ายมาจบลงด้วยอันดับที่สามด้วย 117 คะแนน จากการแพ้ Huawei Mate 30 Pro และ Xiaomi Mi CC9 Pro Premium




คะแนนของ iPhone 11 Pro Max ที่ 117 คะแนน ประกอบด้วยคะแนนภาพนิ่ง 124 คะแนน และ คะแนนวิดีโอ 102 คะแนน 

คะแนนวิดีโอนั้นชนะคะแนนของ Mate 30 Pro ที่ทำได้ 100 คะแนน และเท่ากับ Mi CC9 Pro Premium Edition ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ดีที่สุดสำหรับการบันทึกวิดีโอในขณะนี้





รายละเอียดของคะแนนภาพถ่ายนิ่ง แสดงให้เห็นว่า iPhone 11 Pro Max นั้นยอดเยี่ยมในเรื่องของการเปิดรับแสง , ความแม่นยำของสี และ ออโต้โฟกัส 




แต่คะแนนต่ำเมื่อมันมาถึงภาพถ่ายที่มีแสงน้อยมากและเป็นเพราะ Mate 30 Pro และ Mi CC9 Pro นั้นมีเซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่กว่ามาก และสิ่งสำคัญที่ต้องระบุว่า iPhone นั้นดีกว่าเรือธงระดับกลางของ Huawei และโทรศัพท์ระดับพรีเมี่ยม Xiaomi ในการถ่ายภาพมุมกว้าง




DxOMark ชื่นชมคุณสมบัติใหม่ของ Deep Fusion เพราะมันจะช่วยให้สามารถแสดงรายละเอียดที่ลึกมากๆ เช่น ฝ้า , กระ, เส้นขนของสัตว์เลี้ยง และใบไม้ที่อยู่ไกลทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์และภาพถ่ายบุคคล อย่างไรก็ตามในขณะที่การลด Noise จะดีกว่า iPhone XS Max แต่ก็ไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้




แม้ว่าคะแนนจะต่ำกว่า Mate 30 Pro และ Xiaomi CC9 Pro ในที่มีแสงน้อย แต่ iPhone 11 Pro Max ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อถ่ายภาพในเวลากลางคืน  DxOMark กล่าวถึงว่าคุณภาพดีขึ้นเมื่อปิดโหมดแฟลชอัตโนมัติในการถ่ายภาพตอนกลางคืน ทำให้ภาพไม่สว่างจ้าเกินไป

สำหรับวิดีโอ iPhone 11 Pro Max ให้สีดี และ HDR วิดีโอช่วยให้สามารถจับรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยม  นอกจากนี้ยังมีความเสถียรของวิดีโอ แต่ไม่ดีเท่า iPhone XS Max 




โดยรวมแล้ว iPhone 11 Pro Max ได้รับตำแหน่งเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ห้าอันดับแรกที่มีกล้องที่ดีที่สุด  หากมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นและซูมได้ดีขึ้นก็น่าจะอยู่ที่ด้านบนสุดของรายการได้


Key camera specifications:




กล้องหลัง 3 ตัว

Primary : 12 ล้านพิกเซล 1/2.55″ sensor, 26mm-equivalent f/1.8-aperture lens, PDAF, OIS

Ultra-wide : 12 ล้านพิกเซล , 13mm-equivalent f/2.4-aperture lens

TelePhoto : 12 ล้านพิกเซล 1/3.4″ sensor, 52mm-equivalent f/2.0-aperture lens, PDAF, OIS

Quad-LED dual-tone flash

4K video, 2160p/60fps (1080p/30fps default)

สามารถอ่านผลทดสอบฉบับเต็มได้ที่ :


Source : DxOMark
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments