Microsoft ได้รับใบอนุญาตให้กลับมาทำการค้ากับ Huawei ได้แล้ว !!!! อีกทั้งข้อมูลวงในยังเปิดเผยว่าใบอนุญาตกว่า 300 รายการ ได้รับการตรวจสอบแล้วครึ่งหนึ่ง รวมถึง Google ด้วย !!!!


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Microsoft กล่าวว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตส่งออกของรัฐบาลสหรัฐ เพื่อขายบริการซอฟต์แวร์ของบริษัท แก่ Huawei แล้ว

“เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้ Microsoft ขอใบอนุญาตส่งออกซอฟต์แวร์ให้กับ Huawei เราขอขอบคุณการกระทำของรัฐบาลในการตอบสนองต่อคำขอของเรา” โฆษกของไมโครซอฟท์ กล่าวกับรอยเตอร์ทางอีเมล

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าได้เริ่มออกใบอนุญาตสำหรับบาง บริษัท เพื่อขายสินค้าให้กับ Huawei  อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับการยืนยันในทันทีว่าผลิตภัณฑ์ใดได้รับการอนุมัติให้จำหน่ายให้กับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า มีการขอใบอนุญาตประมาณ 300 ครั้ง โดยประมาณครึ่งหนึ่งได้รับการดำเนินการแล้ว ประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมดหรือหนึ่งในสี่ของทั้งหมดได้รับการอนุมัติและส่วนที่เหลือถูกปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม Huawei กำลังรอใบอนุญาตสำหรับ Google อย่างใจจดใจจ่อในการจัดหาบริการโทรศัพท์มือถือให้กับรุ่นใหม่และช่วยในการขายผลิตภัณฑ์ในตลาดโลก

แหล่งข้อมูลอื่นยืนยันว่า ใบอนุญาตบางส่วนสำหรับการขายส่วนประกอบโทรศัพท์มือถือและส่วนประกอบที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ได้รับการอนุมัติแล้วเช่นกัน

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ได้เพิ่ม Huawei เข้าในบัญชีดำและกำหนดข้อจำกัดทางการค้า ที่ห้ามมิให้ซื้อเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา



ไม่นานหลังจากการขึ้นบัญชีดำทางการค้าสหรัฐ Richard Yu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า Huawei ได้ยกเลิกแผนการปัจจุบันที่จะเปิดตัว MateBooks ใหม่ เนื่องจากขาดการเข้าถึงส่วนประกอบที่จำเป็นและบริการซอฟต์แวร์ที่จำเป็น

และเมื่อเร็วๆนี้ ข่าวหลุดครั้งใหม่เผยให้เห็นว่า Huawei กำลังทำงานกับ MateBooks ใหม่สองตัว ซึ่งจะมีขนาดหน้าจอ 14 และ 15 นิ้ว  และข่าวใหม่นี้จะนำความเชื่อมั่นกลับในการเปิดตัวแล็ปท็อปใหม่ในตลาดอีกครั้ง

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 


Comments