realme มีแนวโน้มที่จะแยกตัวเป็นอิสระจาก OPPO หลังจากแบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 1 ปีเศษ !!!! โดยปัจจุบันได้เริ่มตั้งทีม R&D เป็นของตัวเองแล้ว !!!




ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว OPPO ได้ก่อตั้ง realme ซึ่งเป็นบริษัทย่อยใหม่สำหรับเน้นตลาดออนไลน์ของแบรนด์ และได้ทำการเปิดตัว realme 1 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่าย 





ในช่วงปีที่ผ่านมา realme มีการเติบโตอย่างมากในหลายๆตลาดทั่วโลก รวมถึงอินเดีย และได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่น่าดึงดูดใจในทุกกลุ่มราคา  บริษัทเพิ่งเปิดตัว realme X2 Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรก ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความนิยมในตลาดได้เป็นอย่างดี  

และตอนนี้ดูเหมือนว่า realme กำลังวางแผนที่จะใช้เส้นทาง เดียวกับ OnePlus และสร้างตัวเองเป็นบริษัทอิสระ แยกออกจาก OPPO


 

ตามรายงานล่าสุดจาก Digitimes นาย Chung Hsiang-wei ผู้อำนวยการด้านการพาณิชย์ของ realme Taiwan ได้เสนอว่าหาก บริษัทยังคงขยายธุรกิจในอัตราปัจจุบันต่อไป ก็จะเป็นอิสระจากบริษัทแม่ในไม่ช้า  ปัจจุบันบริษัทแบ่งปันทรัพยากรกับ OPPO แต่ก่อนหน้านี้ ได้มีการจัดตั้งทีม R&D ของตัวเองขึ้นมาแล้ว




ทีมคาดว่าจะสร้างระบบนิเวศและสายผลิตภัณฑ์ของตัวเองแยกต่างหากจาก OPPO ได้ในอนาคตอันใกล้ Chung กล่าวเสริมว่า บริษัทได้สร้างแบรนด์จนขึ้นไปเป็นห้าอันดับแรกสำหรับยอดขายออนไลน์ในอินเดีย และได้ขยายตลาดในกว่า 20 ประเทศ รวมถึงอินโดนีเซีย , สเปน และ รัสเซีย

แม้ว่า realme จะสร้างตัวเองเป็นแบรนด์อิสระ แต่จะไม่แข่งขันโดยตรงกับองค์กรแม่ เนื่องจากพวกเขาตั้งเป้าหมายไปที่กลุ่มตลาดที่แตกต่างกันกับ OPPO (แต่ในความเป็นจริงทั้ง OPPO , Vivo , OnePlus และ realme อยู่ภายใต้บริษัทแม่ใหญ่เดียวกันทั้งหมดคือ BKK Electronics)




ซึ่ง Chung กล่าวเสริมอีก และอ้างว่า 60% ของผู้ใช้ OPPO เป็นผู้หญิงและ 60% ของผู้ใช้ realme เป็นผู้ชาย 

และ OPPO จะค่อยๆย้ายไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมอย่างช้าๆ ในขณะที่ realme กำลังมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่เน้นแฟชั่นเป็นหลัก  บริษัทกำลังวางแผนที่จะเจาะตลาดหูฟังสเตอริโอไร้สายที่สวมใส่ได้จริง เพื่อเสนอความแตกต่างจาก OPPO 

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะเปิดตัวโทรศัพท์ 5G รุ่นใหม่ราคาไม่แพงในไต้หวัน ภายในไตรมาสที่สองของปี 2020 เราเคยเห็นข้อมูลหลุดของ Realme X50 5G ที่กำลังจะมาถึง แต่เราไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำตลาดในไต้หวันหรือไม่

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments