Samsung จดทะเบียนชื่อทางการค้า Space Zoom ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นซูมโดยไม่สูญเสียรายละเอียด สำหรับ Galaxy S11 (ชื่อรหัส Hubble) !!! คาดว่าเป็น Hybrid Zoom 5 เท่า




Samsung กำลังพัฒนาโมเดลเรือธงใหม่ โดยการเปิดตัว Galaxy S11 จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และมีรายละเอียดที่เปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในจุดที่ต้องปรับปรุงคือระบบกล้อง โดยข้อมูลล่าสุด "Space Zoom" เป็นฟีเจอร์สำหรับซูมเข้าไปที่วัตถุโดยไม่สูญเสียคุณภาพของภาพ

Samsung Space Zoom




เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2019 Samsung Electronics จดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับ EUIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป) สำหรับชื่อ Space Zoom  เครื่องหมายการค้าจัดอยู่ในประเภท Class 9/42 พร้อมคำอธิบายต่อไปนี้

คำอธิบายเครื่องหมายการค้า Samsung Space Zoom: สมาร์ทโฟน;  คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต  นาฬิกาสมาร์ท;  ซอฟต์แวร์เพื่อซูมเข้าสู่วัตถุโดยไม่ลดคุณภาพของภาพลง

โดยจากคำอธิบายสั้นๆ จะเห็นได้ว่า Samsung ต้องการใช้ชื่อ Space Zoom สำหรับฟังก์ชั่น Hybrid Zoom ที่กำลังพัฒนา สมาร์ทโฟนจำนวนมากที่มี Hybrid Zoom อยู่แล้ว เช่น Huawei P30 Pro, Oppo Reno 10x Zoom และ Oppo Reno2 ซึ่งฟังก์ชั่นซูมนี้ให้คุณภาพของภาพที่ดีกว่าดิจิตอลซูม 

มีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้วว่า Samsung Galaxy S11 จะมีกล้องซูม 5 เท่า โดยคาดว่าจะเปิดตัวประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และจะจัดแสดงในงาน MWC 2020  ดังนั้นจึงเป็นไปได้อย่างมากที่ Samsung จะใช้ชื่อ Space Zoom เป็นครั้งแรกกับ Galaxy S11 และกล้องซูม

เมื่อไม่นานมานี้ Samsung ได้เน้นเรื่องของ "Space" มากขึ้นเรื่อยๆ  ตัวอย่างเช่นเมื่อเดือนที่แล้วโครงการ SpaceSelfie Mission เปิดตัวสำหรับ Galaxy S10 5G  และมีการประกาศเมื่อเร็วๆนี้ว่า กล้องของ Galaxy S11 กำลังได้รับการพัฒนาภายใต้ชื่อรหัส "ฮับเบิล(Hubble)"  ซึ่ง ฮับเบิล เป็นกล้องโทรทรรศน์อวกาศที่เปิดตัวในปี 1990 และยังคงใช้งานอยู่ แน่นอนว่าชื่อ Space Zoom นั้นสอดคล้องกับชื่อเหล่านี้


Hubble Space Telescope


เมื่อเร็วๆนี้ Samsung ได้สร้างเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อ ISOCell Motion เซ็นเซอร์กล้องเพื่อตรวจจับวัตถุและการเคลื่อนไหว เซ็นเซอร์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ฟังก์ชั่น Gesture และเป็นที่ชัดเจนว่าเซ็นเซอร์นี้จะถูกใช้เป็นครั้งแรกกับ Samsung S11

ดูเครื่องหมายการค้าของ Samsung Space Zoom ที่นี่

Source : LetsGoDigital
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments