Xiaomi เปิดตัว Mijia Translator อุปกรณ์แปลภาษาอัจฉริยะแบบ Real - Time ด้วยระบบ AI !!! รองรับ 18 ภาษาทั่วโลก , พร้อมไมโครโฟน 6 Array รับเสียงได้รอบทิศทาง และสามารถสำเนาบทสนทนาด้วยการถอดคำแล้วส่งให้ทางอีเมล์แบบอัตโนมัติ ในราคา 5,XXX บาท !!!!



Xiaomi ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่มีการประชาสัมพันธ์มากนัก​ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือฟังก์ชั่นการแปล  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการขนานนามว่า Xiaomi Mijia Translator และผลิตโดยหนึ่งในบริษัทของ Xiaomi ได้แก่ Qingping Technology (Beijing) Co. , Ltd 




ผลิตภัณฑ์จะวางจำหน่ายพร้อมกันที่ Xiaomi Mall, Xiaomi Home, JD.com และ Tmall  มันมีราคาอยู่ที่ 1299 หยวน (ประมาณ 5,590 บาท)




MIJIA Translator มาพร้อมกับเทคโนโลยีไมโครโฟน 6 Array เพื่อสามารถรับเสียงได้สองทาง , กำหนดทิศทางของลำโพงโดยอัตโนมัติ และป้องกันเสียบแทรกด้านซ้ายและขวาของลำตัวเพื่อให้การแปลที่แม่นยำยิ่งขึ้น  เนื่องจากฟังก์ชันหลักคือการแปลภาษา ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ในตลาดที่ปรับใช้อัลกอริทึมซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียว ไมโครโฟน 6 Array คือการจัดเรียงฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยแปลเสียง ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องนำอุปกรณ์มาใกล้กับปากมากเพื่อให้ได้ยินการสนทนา




อีกวิธีหนึ่งคือมีโหมด "การแปลแบบตัวต่อตัว" ซึ่งสิ่งที่ผู้พูดโต้ตอบด้วย จะถูกแปลบนหน้าจอแบบ Real - Time ด้วยระบบ AI




Mijia Translator มาพร้อมกับกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถใช้สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ สิ่งสำคัญคือ กล้องสามารถใช้เพื่อถ่ายภาพของสิ่งที่จำเป็นต้องแปล เช่น เมนูร้านอาหารในภาษาต่างประเทศ , ป้ายถนน , ใบเสร็จรับเงิน  ฯลฯ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยว




โดยได้รับการสนับสนุนสำหรับ 18 ภาษา ที่ต่างกัน โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายการภาษาที่รองรับ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกเสียงหรือถอดเสียงข้อความทั้งหมด แล้วส่งไปยังบัญชีอีเมลของคุณ เพื่อให้คุณมีสำเนาคำพูดเป็นลายลักษณ์อักษรได้อีกด้วย




คุณสมบัติของอุปกรณ์ที่มีได้แก่ หน้าจอ LCD IPS ขนาด 4.1 นิ้ว , ความละเอียด 720 × 1280 พิกเซล และปุ่มที่อยู่ด้านหน้า มันมาพร้อมกับ RAM 1 GB , ROM 8 GB , แบตเตอรี่ 3000 mAh , Stand by สูงสุด 19 วัน และแปลต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง , พร้อมพอร์ต USB Type - C


 

อุปกรณ์มาพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดเดียว และยังมีการเชื่อมต่อ WiFi  สำหรับอินเตอร์เฟสมันทำงานบน Android 8.1 Go Edition  อุปกรณ์ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นที่สำคัญสำหรับนักเดินทาง เช่น การแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงิน

Source : GizmoChina , Xiaomi Today
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments