Samsung อาจพิจารณาเลิกใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ UltraSonic ของ Qualcomm หลังจากพบปัญหาความปลอดภัยเมื่อไม่นานมานี้ และอาจหันกลับไปใช้เซ็นเซอร์แบบ Optical เหมือนเดิมแทน !!!




Samsung เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลักรายแรก ที่ใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ UltraSonic 3 มิติ ของ Qualcomm ใน Galaxy S10 และ Note 10 Series

อย่างไรก็ตามหลังจากปัญหาล่าสุดเกี่ยวกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ UltraSonic ในรุ่น Galaxy S10 เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ Samsung อาจลังเลที่จะใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือแบบเดิมของ Qualcomm ในรุ่นปี 2020

ข่าวดังกล่าวมาจาก KoreaTimes ซึ่งรายงานว่า มีความกังวลเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและลูกค้าเกี่ยวกับความปลอดภัยของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ UltraSonic ของ Qualcomm

รายงานเพิ่มเติมกล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรม มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ก่อนที่มันจะถูกนำออกสู่ตลาด เนื่องจาก 'แสดงความน่าจะเป็นที่มากขึ้นของข้อผิดพลาด'  ดังนั้นปัญหาล่าสุดของอุปกรณ์ของ Samsung ทำให้ชื่อเสียงของเซ็นเซอร์ UltraSonic เสียไปในตลาด




เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมกล่าวว่า เทคโนโลยี UltraSonic ของ Qualcomm นั้นมีขีดจำกัด และนักพัฒนาจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการออกแบบซอฟต์แวร์สำหรับเซ็นเซอร์

ในทางกลับกันเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือแบบ Optical ที่ใช้งานบนหน้าจอดูสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เหมือนจะทำงานได้ดีกว่า

เทคโนโลยีทั้งสองแตกต่างกันในวิธีที่อ่านลายนิ้วมือของผู้ใช้ เซ็นเซอร์ Optical นั้นใช้สแกนเนอร์แบบออปติคัล (ใช้แสง) เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ใช้ ในขณะที่เซ็นเซอร์ของ Qualcomm ใช้คลื่นเสียง UltraSonic

จากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนจอแสดงผลแบบ UltraSonic ของ Qualcomm 

โทรศัพท์ Samsung อย่าง Galaxy S10 และ Note 10 ถูกขึ้นบัญชีดำโดยธนาคารต่างประเทศหลายแห่งเมื่อมีการเปิดเผยปัญหาความปลอดภัยของระบบสแกนลายนิ้วมือที่เกิดขึ้นหลังจากการติดฟิล์มกันรอยที่ไม่ได้มาตราฐานในประเทศอังกฤษเมื่อ 2 เดือนก่อน ทำให้เมื่อพิจารณาว่ามีการใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้นในการทำธุรกรรมทางการเงินอทำให้ผู้ผลิตเช่น Samsung ไม่ต้องการรับความเสี่ยงใดๆ ในด้านความปลอดภัย




และเป็นไปได้ว่า Samsung จะเลือกใช้สแกนเนอร์แบบ Optical สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไป 

และโปรดทราบว่า Samsung ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments