ครบทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ Xiaomi Watch มากที่สุดในนาทีนี้ !!!! ก่อนเปิดตัววันที่ 5 พฤศจิกายน !!!!


เมื่อวานนี้ Xiaomi ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่พร้อมกับ Mi CC9 Pro ในงานวันที่ 5 พฤศจิกายน  วันนี้ Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ได้เผยภาพ Xiaomi Watch และเราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันได้แรงบันดาลใจมาจาก Apple Watch



Xiaomi Watch จะมีสองสีให้เลือกคือ สีดำและสีเงิน มันมีหน้าจอเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบโค้ง 4 ด้าน ยิ่งไปกว่านั้นตำแหน่งของเม็ดมะยม (ดิจิตอลคราวน์) ก็เหมือนกันกับ Apple Watch  แม้แต่ปุ่มเปิดปิดเครื่องก็เช่นกัน 



Xiaomi ได้เปิดเผยเมื่อสองสามวันก่อนว่านี่จะเป็น SmartWatch จริงๆและไม่ใช่แค่ Band ทั่วๆไป วันนี้บริษัท เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติภายในและเป็นที่ชัดเจนว่าสมาร์ตวอทช์จะมีซีพียูประสิทธิภาพสูงพร้อมโมดูล GPS, NFC, Wi-Fi / Bluetooth แบบเชื่อมต่ออิสระ  จะมี Linear Motor และลำโพงภายใน  นอกจากนี้ยังมีการกล่าวว่าแบตเตอรี่จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่เช่นกัน และจะมาพร้อมการรองรับ eSIM ด้วย

Xiaomi Watch Design & Appearance



Xiaomi Watch มีการออกแบบด้วยกระจกแซฟไฟร์โค้ง 4 ด้าน มันจะมาในตัวเลือกสีดำและสีเงิน มีเม็ดมะยมคล้าย Apple Watch อยู่ทางด้านขวาโดยมีปุ่มที่สองอยู่ด้านล่าง

Hardware



Xiaomi ได้ยืนยันว่า Xiaomi Watch / Mi Watch จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon Wear 3100 ซึ่งรองรับ GPS และ NFC รวมถึง eSIM ซึ่งคุณจึงสามารถโทรออกผ่านอุปกรณ์ได้อย่างอิสระ  นอกจากนี้นาฬิกาเรือนนี้ยังใช้มอเตอร์เชิงเส้นอิสระ(Linear Motor) และลำโพงในตัว , แบตเตอรี่ความจุสูง พร้อมกับการรองรับ Wi-Fi / Bluetooth เเบบเชื่อมต่ออิสระ

คุณสมบัติเบื้องต้น

- CPU : Qualcomm Snapdragon Wear 3100
- รองรับ GPS ในตัว
- NFC/WiFi/Bluetooth/eSim
- Linear Motor
- แบตเตอรี่ขนาดใหญ่
- รับสายสนทนาได้ในตัว (มี Speaker)
- ระบบปฎิบัติการ MIUI For Watch

Software



แม้จะมีการคาดเดาเบื้องต้นว่า Mi Watch จะมาพร้อมกับ WearOS ของ Google แต่ก็ไม่ใช่  อ้างอิงจาก Xiaomi นาฬิกาจะทำงานบนระบบปฏิบัติการพิเศษที่เรียกว่า MIUI for Watch  ระบบนี้เป็น MIUI ที่มี App Store ของตัวเอง

คลิป Hands On :

https://youtu.be/AoSjVL2L834

หน้าจอรองรับระบบสัมผัส ทำงานร่วมกับเม็ดมะยมและปุ่มที่ด้านขวา สำหรับสั่งงานและควบคุม มาในทรงที่เหลี่ยมและดูขอบหนากว่าภาพ Press Render เล็กน้อย



แอพในเครื่อง 100% เท่าที่เห็นเป็นแอพจีนล้วน ต้องรอดูตัว Global อีกที ด้านแอพพื้นฐานเท่าที่เห็นมี Call , Contact , Message , แอพออกกำลังกาย ,นาฬิกา, File Manager, Mi Home , XiaoAI Voice Assistant, AliPay



แอพที่โหลดเพิ่มมาเท่าที่รู้จักมี TikTok , WeChat, MXPlayer และรองรับการดู VDO Streaming

ในทีเซอร์วิดีโอสั้นๆ นั้น MIUI for Watch จะเห็นการแสดงผลแอพเลเยอร์กริดแบบเรียบง่าย ที่มีไอคอนรูปสี่เหลี่ยมและพื้นหลังสีเข้ม  สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า MIUI for Watch จะสนับสนุน Dark Mode ในตัวเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน  วิดีโอยังเผยให้เห็นปุ่มดิจิตอลคราวน์สามารถใช้เพื่อควบคุม UI ได้ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นปุ่มเปิด / ปิด



ผู้จัดการทั่วไปของ Xiaomi Ecological Chain นาฬิการุ่นใหม่นี้สามารถเรียกใช้แอพ เช่น Sogou Maps, WeChat, Alipay, เนวิเกเตอร์, vibrato และโปรแกรมอื่นๆอีกมากมาย  อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่า Mi Watch อาจไม่รองรับการติดตั้งแอพ Android แบบทั่วๆไป



Xiaomi Watch ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลายอย่าง เช่น เครื่องเล่นเพลงในตัว , การชำระเงินออฟไลน์ผ่าน Alipay , ส่งและรับข้อมูล QQ , XiaoAI, จองรถแท็กซี่และอื่นๆโดยอัตโนมัติ

ราคาและการวางจำหน่าย Xiaomi Watch



นี่เป็นสิ่งเดียวที่ยังคงไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ นอกจากวันเปิดตัวคือวันที่ 5 พฤศจิกายน แม้ว่าจะมีรายงานว่านาฬิกาเรือนนี้จะมีราคาแพงกว่า Amazfit GTS เล็กน้อย



อย่างไรก็ตามนไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม  เมื่อดูที่คู่แข่ง Apple Watch Series 5 มาพร้อมกับราคา 4299 หยวน (ประมาณ 18,240 บาท)  นอกจากนี้ Samsung Galaxy Watch LTE ราคา 2499 หยวน (ประมาณ 10,700 บาท) ซึ่ง Xiaomi Watch ควรมีราคาถูกกว่านาฬิกาเหล่านี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments