#FullReview : HP - 15s โน๊ตบุ๊คสไตล์ Modern PC สำหรับคนรุ่นใหม่ !!! สวยครบจบในตัว มาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยมทันสมัยบางเบา , ชิป Intel 10th Gen ใหม่ล่าสุด และ Windows 10 ของแท้ ในราคาเพียง 17,990 บาท !!!!



HP 15s โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด ในสไตล์ Modern PC ที่โดดเด่นในทุกด้าน ด้วยมาพร้อมความทันสมัยในการออกแบบสุดล้ำหรูหรา และชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10th ใหม่ล่าสุด ซึ่งทรงประสิทธิภาพเกินใครในนาทีนี้

และแน่นอนว่าเทรนด์ในปี 2020 นั้นเป็นช่วงเวลาของสิ่งที่เรียกว่า Modern PC เพื่อคน Gen ใหม่ ที่ทุกอย่างต้องรวดเร็วทันใจ

แล้ว Modern PC คืออะไร​ ทำไมเราจำเป็นต้องเลือกใช้  



Modern PC เป็นชื่อสำหรับเรียก Notebook ของคนยุคใหม่ ที่ต้องการเครื่องที่พกพาง่าย สะดวก ใช้งานได้ทุกที่ ประสิทธิภาพดี พร้อมใช้งานแบบเดินออกจากร้าน ก็เริ่มทำงานได้เลย ไม่ต้องไปติดตั้งอะไรเพิ่ม และราคาไม่แรงจนเกินไป

Modern PC เหมาะกับใครบ้าง?



เหมาะสำหรับคนที่อยากหาคอมพิวเตอร์ใช้สำหรับทำงานทั่วไป พนักงานออฟฟิศ หรือสำหรับนักศึกษานั้นก็เหมาะสม งบไม่เยอะ แต่ได้โปรแกรมแท้ทำงานได้สบาย

แล้วมันต้องมีคุณสมบัติแบบไหน ดูจากอะไรได้บ้าง ถึงจะเรียกว่า Modern PC ไปดูกันเลย >>

1. ใช้ Windows 10 ของแท้ มากับตัวเครื่องเลย ไม่ต้องไปลงเอง

2. CPU Intel 8th Gen ขึ้นไป

3. ตัวเครื่องบางเบา พกพาง่าย , หน้าจอแบบสัมผัส หรือใช้ร่วมปากกาได้  แล้วแต่รุ่นของสินค้า

Modern​ PC นั้นมีหลายหลากรุ่น​ หลายแบรนด์ให้คุณเลือกใช้​ แต่วันนี้ทางเราจะขอมาแนะนำ "HP 15s Series" 



สำหรับ HP 15s Series นั้นจะมีทำตลาดเเบ่งเป็น 2 รุ่น โดยรุ่นที่เราได้มารีวิวจะเป็น HP 15s-fq1012tu ที่มาพร้อมชิปประมวลผลระดับกลาง Intel Core i5-1035G7 (Ice Lake) 

ทำความรู้จักและเข้าใจชิปประมวลผล​ Intel 10th Gen ได้ที่

https://www.worldittoday.com/2019/10/intel-core-10th-gen_31.html

ส่วนสเปคและคุณสมบัติที่เหลืออย่างไร ไปดูกันได้เลยครับ


Design & Hardware



HP 15s มาพร้อมหน้าจอแบบด้าน ชนิด TN Panel ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920 × 1080 พิกเซล) ที่ลดการสะท้อนของหน้าจอ และให้ความละเอียดที่คมชัดสูง



ที่ขอบบนหน้าจอมีกล้อง Webcam และ Digital Mic ติดตั้งอยู่



ด้านตัวเครื่อง จะใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต ที่ทำการชุบสีให้คล้ายโลหะผิวด้าน ซึ่งเพิ่มความหรูหราเป็นอย่างมาก และด้วยตัวเครื่องชุบสีเงิน Natural Silver ยิ่งผสมผสานลงตัวอย่างมากกับการออกแบบที่เรียบหรู ถือจับง่าย ไม่ลื่นมือ อีกทั้งมีน้ำหนักเพียง 1.69 กิโลกรัม และบางเพียง 17.9 มิลลิเมตร



งานประกอบตัวเครื่องที่ทำออกมาได้ดีค่อนข้างแน่นหนา โดยมี โลโก้ HP ชุบโครเมี่ยมอยู่ที่ฝาด้านบน เห็นได้อย่างชัดเจน



ภายใต้ฝาพับ เมื่อเปิดออกมาจะพบ Keyboard ขนาดใหญ่ ที่ปรับมาใช้การออกแบบใหม่ island style ดูเรียบง่าย ให้สัมผัสที่ดียามกดใช้งาน มีแป้น Numpad แยกออกมา และปุ่ม Power อยู่มุมซ้ายบน



ด้านล่างของ Keyboard จะมี Touch Pad ขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้ปุ่ม Click แบบซ่อน ซึ่งให้ประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้ กับการประกอบที่แน่นหนาและการสัมผัสที่ตอบรับอย่างแม่นยำ

ถัดไปที่มุมขวา มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ สำหรับใช้งานร่วมกับ Windows Hello เพื่อรักษาข้อมูลสำคัญภายในเครื่องได้อย่างดี



บริเวณเหนือ Keyboard จะเป็นลำโพง Speaker แบบ Stereo ที่ให้คุณภาพเสียงในระดับทั่วไป สามารถใช้ได้ทั้งการทำงานหรือเพื่อความบันเทิง เช่น การดูหนัง , ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์



ด้านใต้เครื่องมีช่องระบายอากาศและแถบยางกันลื่นขนานกัน​ 2 เส้น



ในด้านการเชื่อมต่อนั้นเรียกได้ว่า ให้มาอย่างครบถ้วน​ ที่ขอบตัวเครื่องทั้ง​ 2 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.1 Type-A จำนวน 2 ช่อง , USB 3.1 Type-C จำนวน 1 ช่อง , SD Card Reader , พอร์ต HDMI สำหรับต่อหน้าจอแยก และช่องหูฟัง 3.5 mm. ขาดเพียงแต่ระบบ Optical Drive ซึ่งน่าจะไม่มีปัญหา จากการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย ด้านการเชื่อมต่อไร้สาย มาพร้อม Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac (1×1) และ Bluetooth 4.2



ช่องระบายความร้อนอยู่บริเวณใต้หน้าจอ หากพับฝาปิดจะมองไม่เห็น ส่วนบานพับนั้นเป็นแกนเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งมีความแข็งแรงมาก ส่วนองศาในการพับนั้นไม่สามารถกางสุด 180 องศาได้



โดยรวมการออกแบบของ HP - 15s นั้นค่อนข้างประทับใจและทันสมัยมาก ด้วยน้ำหนักที่เบาและตัวเครื่องที่บาง เหมาะกับการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างไม่ลำบาก

Performance



HP - 15s รุ่นนี้มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i5-1035G7 (Ice Lake) รุ่นใหม่ล่าสุด ทำงานแบบ 4 Core / 8 Thread ความเร็ว 1.0 – 3.6 GHz ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ระดับ 10 นาโนเมตร มีค่า TDP ที่ 15Watt ใช้งานการ์ดจอ On Board เป็น Intel UHD Graphics G1 ด้าน Storage เป็นแบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB พร้อม RAM ชนิด DDR4 ขนาด 8 GB



ในแง่ของการประมวลผล ด้วยชิปเซ็ตระดับ i5 สามารถทำงานทั่วไปได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงการใช้งานในระดับที่หนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์หรือประมวลผลอื่นๆก็ไม่ใช่ปัญหา ด้านหน่วยประมวลผลกราฟฟิก จะเป็นการ์ดจอออนบอร์ดรุ่นใหม่ (G7 เป็นตัวสูงสุด) ที่รองรับการใช้งานโดยรวมได้ทั้งหมดแบบไม่มีปัญหา

หน่วยความจำให้ RAM ขนาด 8 GB ชนิด DDR4 และ Storage ชนิด SSD แบบ M2.NVMe ความเร็วสูง ที่มีความจุมากถึง 512 GB

และเมื่อทดสอบด้วยโปรแกรม CrystalDiskMark ก็พบอัตราการอ่าน /เขียน ที่มีประสิทธิภาพดีมากด้วยอัตรา Read: 3103.3 MB/s – Write: 2543.8 MB/s



ระบบระบายความร้อนถือว่าทำออกมาได้ดี อุณหภูมิของ CPU จากต่ำสุดและสูงสุดอยู่ที่ 31 - 75 องศาเซลเซียส 

อีกหนึ่งไฮไลค์คือ ระบบ HP Support Assistant ที่จะคอยจัดการและดูแลระบบ เช่น Troubleshooting , การตรวจสอบ  Stoage , Security และ Battery เป็นต้น และนอกจากนี้เรายังสามารถตรวจสอบไดรเวอร์ภายในเครื่องและกดอัพเดทได้ทันที



หรือหากอยากลงลึกไปกว่านั้น ก็จะมีโปรแกรม HP PC Hardware Diagnostics ที่จะระบุปัญหาและแก้ไขได้ดีมากขึ้น



แบตเตอรี่



มีความจุ 3397 mAh หลังจากทดสอบโดยโปรแกรม BatteryMon พบว่ามีอายุการใช้งานได้ราว 6 - 7 ชั่วโมง จากการใช้งานทั่วๆไป

สรุป



HP - 15s Series เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพพร้อมสำหรับการทำงานรอบด้าน รวมไปถึงใช้เพื่อความบันเทิง ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามทัยสมัย มีความบางและน้ำหนักเบา สามารถือพกพาออกไปใช้นอกสถานที่ได้อย่างสะดวก และยังมีการจัดการพลังงานที่ดี ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ และยังมีราคาที่ไม่แพง แถมมาพร้อม Windows 10 ของแท้อีกด้วย



ซึ่งหากใครสนใจ​ สามารถหาซื้อ Modern​ PC​ ได้ที่ร้าน​ บานาน่า​ ทุกสาขา​ หรือสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่​ 

Link สั่งซื้อ 

http://bit.ly/38Rp6cY

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments