Huawei ปล่อย Huawei Mobile Services (HMS) และ HMS Core Public เวอร์ชั่น 4.0.0.203 ออกทดสอบในประเทศจีนแล้ว !!!! โดยเวอร์ชั่นนี้จะมี Services ที่สามารถแทนที่ Google Mobile Services ได้อย่างสมบูรณ์กว่าเดิม !!!!



Huawei ได้เริ่มทดสอบแอพพลิเคชั่น Huawei Mobile Services (HMS) และ HMS Core Public เวอร์ชั่นสมบูรณ์ ซึ่งเป็นขั้นตอนใหญ่ สำหรับการเปิดตัวบริการและแอพพลิเคชั่น HMS ที่สมบูรณ์ สำหรับแทนที่ Google Mobile Services (GMS)

HMS เป็นชุดแอปพลิเคชันและบริการที่พัฒนาโดย Huawei สำหรับระบบนิเวศของอุปกรณ์เช่นบริการ Huawei ID (บัญชี) บริการการชำระเงินการแจ้งเตือนข้อความกระเป๋าเงินเสมือนการตรวจสอบความปลอดภัยและอื่น ๆ

การทดสอบ HMS Core เป็นแพคเกจแอพพลิเคชันของแอพบริการพื้นฐาน 6 HMS ที่ประกอบด้วย

Game (Game app)


Fido&Safety (Authentication Service)


Purchase (In-App Purchase)


Identity (User Identity Verification Service) - เอกลักษณ์ (บริการยืนยันตัวตนของผู้ใช้)


Scan (Unified Code Scanning Service) - สแกน (บริการสแกนรหัสครบวงจร)


ML (Machine Learning Service)



บริการเหล่านี้จะถูกติดตั้งในพื้นหลังและไอคอนทางลัด ในการติดตั้งแอพพลิเคชัน ผู้ใช้จำเป็นต้องคลิกที่ไอคอนของแอพและระบบจะถามเพื่อยืนยันการติดตั้ง

นอกเหนือจากแอปพลิเคชันทดสอบเหล่านี้ Huawei ยังแนะนำแอพ HMS เพิ่มเติม ได้แก่ เช่น แผนที่ , บริการระบุตำแหน่งที่ตั้ง , การสนับสนุน IoT และอื่นๆ

สำหรับข้อมูลของคุณ HMS Core Kit ให้สิทธิ์แก่นักพัฒนาในการเข้าถึงชุด HMS 24 Core Kits , 55 บริการ และ 997 APIs  เช่นการซื้อในแอป (IAP), การเข้าสู่ระบบบัญชี และบริการเกม, การแจ้งเตือนแบบ Push , Analytics, การสร้างรายได้, แผนที่, ที่ตั้ง และอื่นๆ



โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Huawei Mobile Services คือ "4.0.0.203" ในขณะที่รุ่นเสถียรยังคงทำงานบน 3.0.3.301 นั่นหมายความว่าเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์และการปรับปรุง จะเกิดขึ้นในระบบนิเวศของแอปพลิเคชันระบบทั้งหมด

ในขณะที่ Huawei Mobile Services ติดตั้งแอปพลิเคชั่นล่วงหน้าไว้ดังนี้ :


Huawei AppGallery

Huawei Browser

Huawei Mobile Cloud

Huawei Themes

Huawei Music

Huawei Video

Huawei Reader

Huawei Assistant and more


ในขณะนี้การทดสอบข้างต้นมีสำหรับผู้ใช้ชาวจีนเท่านั้น และ Huawei ยังไม่ได้ประกาศวันเปิดตัวชุด HMS application อย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารของ บริษัท เพิ่งเปิดเผยว่า Huawei Mobile Services และ HMS System Apps พร้อมให้บริการแล้วบางส่วนในสิ้นปี 2019

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments