Micron Techonology ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำแห่งแดนมะกัน ได้รับใบอนุญาตให้กลับมาค้าขายกับ Huawei ได้แล้ว !!!! ลุ้น Google ให้ได้รับในช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน !!!!




ไมครอน เป็นอีกบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายชิปหน่วยความจำแก่ Huawei โดย กระทรวงพาณิชย์ สหรัฐอเมริกา เพิ่งได้มอบใบอนุญาตให้แก่บริษัทอเมริกันรายนี้

ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ บริษัทอื่นๆ ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา รวมทั้ง Google หรือ Qualcomm อาจได้รับประโยชน์




ไมครอน เพิ่งได้รับอนุญาตที่จะขายชิปหน่วยความจำ DRAM และ NAND ให้แก่ Huawei จากรายงานของสำนักรอยเตอร์




ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา บริษัท ไมครอนในไอดาโฮ ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายชิ้นส่วนประกอบแก่บริษัท Huawei ซึ่งยังคงอยู่ในบัญชีดำ อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆนี้  ไมครอนได้รับอนุญาต และกลายเป็นบริษัทแรกที่จะใช้ประโยชน์จากใบอนุญาต ให้สามารถจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่เราผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาให้แก่ Huawei แต่ก็ยังคงมีบางผลิตภัณฑ์เป็นข้อยกเว้นที่ไม่สามารถจำหน่ายได้"

"เราคิดว่าเราจะสามารถทำได้อย่างเต็มที่ และทำงานต่อกับพวกเขา อีกทั้งจัดหาผลิตภัณฑ์ของเราทั้งหมดให้แก่ Huawei - แน่นอนว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในนโยบายการค้าของเรา" Sanjay Mehrotra กรรมการผู้จัดการของไมครอนเทคโนโลยี กล่าวกับ รอยเตอร์




เหตุการณ์นี้ทำให้ดูมีความหวังสำหรับ Google Services บนอุปกรณ์ Huawei รุ่นใหม่ในปีหน้านี้ หลังจากไมครอนได้รับใบอนุญาต มันเป็นไปได้ที่ Google ก็อาจจะได้เร็วๆนี้เช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments