PANTONE กับ Color of the year 2020 หรือ สีแห่งปี ที่จะเป็นเทรนด์ยอดนิยมในปีหน้า Classic Blue ซึ่ง HONOR นำมาใช้เป็นรายแรกใน V30 Pro !!! เพื่อสื่อถึง ความสงบและมั่นคง ในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ !!!!



Pantone คือบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์ ผลิต และ ผสมสี เป็นผู้สร้างมาตรฐานการเทียบสี เรียกว่า ระบบ PMS หรือ Pantone Matching System และระบบ PANTONE SOLID COLOR หรือ PANTONE SPOT COLOR เป็น Color Guide ที่บอกสีพิเศษเฉดต่างๆ มีรหัสกำกับไว้ชัดเจน ถือเป็นภาษาสากลในโลกของสี เอาไว้ใช้เมื่อต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับสีร่วมกันในหลายฝ่าย ทั้งฝั่ง แบรนด์ ดีไซเนอร์ฯ เพื่อความเข้าใจตรงกันและทำให้เลือกสีได้อย่างถูกต้อง

ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา Pantone ได้ประกาศสีที่เรียกว่าเป็น “Color of the Year” ซึ่งเป็นเทรนด์สีที่มาจากการคาดการณ์แนวโน้มสีทั่วโลก


และสำหรับสีที่ถูกคัดเลือกให้เป็น Color of the year จะคล้ายกับเป็นสีที่เป็นเทรนด์ในช่วงปีนั้นๆ มักจะถูกใช้ในการกำหนดทิศทางในการใช้สีในหลายแง่มุม เพื่อสื่อสารและบ่งบอกตัวตนของงานหรือผลิตภัณฑ์ด้วยสี

โดยสี Classic Blue ที่ถูกเลือกให้เป็น Color of the year ประจำปี 2020 นั้น ทาง PANTONE ได้ให้นิยามไว้ว่า


"สร้างความสงบ , ความเชื่อมั่น และ การเชื่อมต่อสีน้ำเงินที่ยั่งยืนนี้ แสดงให้เห็นถึงความปรารถนาของเราในการสร้างรากฐานที่มั่นคงและเชื่อถือได้ เมื่อเราก้าวข้ามประตูสู่ยุคใหม่"

"ในขณะที่เทคโนโลยียังคงดำเนินต่อไป ก่อนความสามารถของมนุษย์ในการประมวลผลทั้งหมด มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจว่าทำไมเราถึงมีสีที่ตรงไปตรงมาและเสนอความเรียบง่าย  PANTONE 19-4052 Classic Blue ไม่ก้าวร้าวและเชื่อถือได้ง่าย ให้การโต้ตอบที่ผ่อนคลาย เชื่อมโยงกับการเริ่มวันใหม่"

ซึ่ง HONOR ก็ได้นำสี Classic Blue มาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวไปอย่าง HONOR V30 Pro 5G ที่ให้ความหมายตรงตัวกับสีคือ ความปรารถนาในการสร้างรากฐานที่มั่นคงและเชื่อถือได้ เมื่อก้าวข้ามประตูสู่ยุคใหม่

Source : Pantone
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments