Xiaomi เปิดตัว Qicycle Electric Power- Assisted Bicycle จักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ !!! ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยเรียบ , พร้อมโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ ตั้งแต่ ปั่นเอง , เสริมแรง และ ใช้มอเตอร์ 100% !!!!



Xiaomi ได้สร้างชื่อเสียงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสำหรับผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพงโดยไม่ลดทอนคุณภาพ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจในปี 2016 เมื่อบริษัทประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่แพงที่สุด ได้แก่ จักรยาน Qicyle R1 ราคาประมาณ 3000 หยวน แม้จะมีราคาสูง แต่ Qicycle R1 ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในแง่ของยอดขายและความนิยม และทำให้บริษัทมีชื่อเสียง ตั้งแต่นั้นมาแบรนด์ Qicycle ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมอื่นๆ รวมถึง e-bikes  

ล่าสุดได้เปิดตัว Qicycle Electric Power- Assisted Bicycle






จักรยานรุ่นใหม่นั้นมีความคล้ายคลึงกันในการออกแบบกับจักรยานไฟฟ้าพับได้ Qicycle EF1  นี่เป็นรุ่นที่สอง ซึ่งได้รับการอัพเกรดและปรับปรุงในหลายๆด้าน ตั้งแต่รูปลักษณ์ไปจนถึงประสิทธิภาพ  เมื่อเทียบกับจักรยานไฟฟ้าพับได้รุ่นก่อนหน้า ขนาดของจักรยานใหม่นั้นใหญ่กว่า  เส้นผ่านศูนย์กลางล้อขนาด 20 นิ้ว ทำให้รถทั้งคันมีความเสถียรและปรับให้เหมาะกับการใช้งานบนถนนที่ซับซ้อน เช่น เมืองและถนนบนภูเขา

ในแง่ของรูปลักษณ์จักรยานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าของ Xiaomi ยังคงสไตล์การออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ได้ตั้งใจเน้นว่าเป็นจักรยานไฟฟ้าแต่ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นจักรยานธรรมดา  

แบตเตอรี่ถูกสร้างขึ้นอย่างดี  มันไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่ดีจักรยานทั่วไป แต่ยังมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับจักรยานไฟฟ้า  ผู้ใช้สามารถใช้ระบบพลังงานบนจักรยานเพื่อควบคุมโซ่ขับเคลื่อนบนจักรยาน โดยโหมดการปั่นสามโหมด : pure pedal (ปั่นด้วยตัวเอง), boost(ใช้มอเตอร์เสริมแรง) และ electric (ใช้มอเตอร์ 100%)




มีจอแสดงผลอยู่ตรงกลางของมือจับ ซึ่งแสดงเกียร์ , ความเร็ว , พลังงานแบตเตอรี่ ,ไฟสัญญาณเตือน และ เปอร์เซ็นต์ของพลังงานแบตเตอรี่ในระหว่างการชาร์จ ผู้ใช้สามารถเข้าใจข้อมูลทั้งหมดได้อย่างง่ายดายในระหว่างการเดินทาง จอแสดงผลมีความสามารถในการตรวจจับแสงซึ่งความสว่างจะลดลงโดยอัตโนมัติในเวลากลางคืน เพื่อไม่ให้รบกวนการมองเห็นของผู้ขับขี่  ด้านซ้ายของมือจับเป็นพื้นที่ควบคุมรวมถึงสวิตช์ไฟ , ปุ่มแตร , สวิตช์เกียร์สูงและต่ำ




ที่ด้านขวาของมือจับมีสวิตช์คันเร่งแบบหมุนที่เหมือนกับสวิตช์ของจักรยานไฟฟ้า  การหมุนเข้าด้านในในตำแหน่ง 1,2,3 จะเป็นการเปิดโหมดขี่จักรยานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ




เฟรมของจักรยาน Qicycle ทำจากวัสดุอลูมิเนียมเกรดการบิน 6061 ซึ่งได้รับการขัดเงาอย่างประณีต ผ่านกระบวนการ CNC เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์  นอกเหนือจากแบตเตอรี่ในตัวแล้ว สายไฟวงจรยังซ่อนอยู่ภายในเฟรม  สายเบรก, สายสัญญาณ, สายควบคุมและสายคันเร่งด้านหน้านั้น ถูกรวมเข้าด้วยกันและถูกยึดด้วยคลิปทำให้จักรยานทั้งหมดดูเรียบง่ายมาก  

ความสูงของที่นั่งสามารถปรับได้ด้วยประแจสกรูด้านล่าง เพื่อปรับให้เข้ากับการใช้งานของผู้คนที่มีความสูงต่างกัน

จุดเด่นที่ใหญ่ที่สุดของจักรยานไฟฟ้าคือ แบตเตอรี่ลิเธียม 5.2 Ah ซึ่งสามารถให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ระยะทาง 40 กม. , ที่ความเร็ว 25 km/h ในระหว่างการขี่ นอกจากนี้แบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงครึ่ง  อินเตอร์เฟสการชาร์จอยู่ที่ด้านหลังของเฟรมด้านหลังไฟเบรค




นอกจากนี้ Qicycle ยังใช้เบรกแบบ calliper บนล้อหน้า ซึ่งจะสะดวกในการติดตั้งและถอดแยกชิ้นส่วน  ในแง่ของประสิทธิภาพการเบรก โดยรวมถ้าจักรยานเดินทางด้วยความเร็วประมาณ 20 กม. / ชม. ระยะเบรกจะอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร  มีไฟ LED ความสว่างสูงที่ด้านหน้าของเฟรมและไฟเตือนสีแดงที่ด้านหลัง ซึ่งจะสว่างขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อเบรก

จักรยานไฟฟ้า Qicycle มาพร้อมกับราคา 2999 หยวน (ประมาณ 12,850 บาท) วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Xiaomi Youpin  

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments