ซีอีโอ Lu Weibing เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Xiaomi Mi Max Series ได้ถูกยกเลิกแล้ว และจะไม่มีรุ่นใหม่อีก !!!! เหตุจากสมาร์ทโฟนไซส์ Phablet นั้นตกยุคไปแล้ว !!!!




Lu Weibing ประธานบริหารของ Redmi และ Xiaomi ได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Mi Max Series ได้ถูกยกเลิกแล้ว  แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับข่าวดังกล่าวอย่างจริงจัง เมื่อพิจารณาจากอดีตของ Xiaomi ในเรื่องนี้ เราจำได้ว่าซีอีโอของ Xiaomi อย่าง Lei Jun ได้พูดเป็นนัยๆว่า บริษัท ไม่มีแผนที่จะเปิดตัว Mi Max หรือ Mi Note ในปีนี้ แต่ทว่าสองสามเดือนให้หลังจากนั้น ก็มีการประกาศเปิดตัว Mi Note 10




แต่กรณีนี้อาจแตกต่างไป สมาร์ทโฟน Mi Max Series ประกอบด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่, แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าเงิน ซึ่งประกอบด้วย Mi Max, Mi Max 2 และ Mi Max 3 เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 6.9 นิ้ว ซึ่งเอียงไปทางขนาดแท็บเล็ต 


 

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Mi Max series นั้นถูกยกเลิกไป ก็คือหน้าจอขนาดใหญ่ สมาร์ทโฟนขนาด Phablet นั้นไม่ได้เป็นที่นิยมอีกต่อไป ซึ่งแนวโน้มปัจจุบันดูเหมือนว่าจะเอียงไปทางการใช้การออกแบบที่หน้าจอสามารถพับเก็บได้สำหรับรุ่นหน้าจอขนาดใหญ่ และสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลอัตราส่วนสูง ในขนาด 6.7 นิ้ว โดยทั้ง Galaxy Fold และ Huawei Mate X มีจอแสดงผลสูงสุด 7 นิ้ว เมื่อกางออก


Lu Weibing ยืนยันผ่าน Weibo กรณี Mi Max Series ถูกยกเลิก


นอกจากนี้ซีอีโอของ Xiaomi ยังเปิดเผยว่าสายสมาร์ทโฟนของบริษัท Xiaomi และ Redmi นั้นอุทิศให้กับเทคโนโลยีใหม่ๆในสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ โดยมุ่งเน้นที่ตลาดค้าปลีกใหม่ ทำให้สมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid Range ที่ไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง Mi Max Series ต้องปิดตัวลงไป

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments