Bose ประกาศปิดร้านค้าปลีกทั้งหมดในโซน อเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย รวมกว่า 119 สาขา !!!! เหตุจากพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันสั่งซื้อผ่าน Online กันทั้งสิ้น !!!! และส่งผลให้พนักงานหลายร้อยคนถูกปลดออกจากงาน !!!!




Bose วางแผนที่จะปิดร้านค้าปลีกทั้งหมดใน อเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย  บริษัทประกาศการตัดสินใจในวันนี้ และชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่า หูฟัง, ลำโพง และผลิตภัณฑ์อื่นๆมีการ “ซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซมากขึ้น” เป็นเหตุผลให้พนักงานหลายร้อยคนจะถูกปลดออกจากงาน




Bose เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในปี 1993 และปัจจุบันมีที่ตั้งในศูนย์การค้าหลายแห่งและห้างสรรพสินค้า ที่เหลือกระจายอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา ร้านค้าถูกใช้เพื่อจัดแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งเติบโตเกินกว่าหูฟังและลำโพงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Bose ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีลำโพงอัจฉริยะและแว่นตากันแดดที่มียิดขายรวมเป็นสองเท่าของหูฟัง มักมีพื้นที่แสดงสินค้าที่คล้ายกันกับร้านค้าปลีกเช่น Best Buy แม้ว่า Bose จะมีการแข่งขันมากมายที่ต้องกังวลเกี่ยวในสภาพแวดล้อมนั้น

บริษัท Framingham ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตส์นั้นเป็น บริษัทเอกชน และไม่เปิดเผยว่ามีพนักงานกี่คนที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจปิดร้านค้าปลีก




“เดิมทีร้านค้าปลีก เปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัส , ทดสอบและพูดคุยกับเรา เกี่ยวกับระบบความบันเทิงภายในบ้าน ที่มีส่วนประกอบหลายส่วน ทั้งซีดีและดีวีดี” Colette Burke รองประธานฝ่ายขายทั่วโลกของ Bose กล่าว  “ ในเวลานั้นมันเป็นแนวคิดที่ดี แต่เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ลูกค้าต้องการและที่ที่พวกเขาต้องการ - และเรากำลังทำสิ่งเดียวกันตอนนี้”

Bose กำลังปิดตัวร้านค้าปลีกในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” ซึ่งรวมเป็น 119 สาขา ตามที่โฆษกระบุ  “ในส่วนอื่นๆของโลก ร้าน Bose จะยังคงเปิดอยู่ รวมถึงร้านค้าประมาณ 130 แห่งในประเทศจีนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และร้านในอินเดีย, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ เกาหลีใต้” บริษัทบอกกับ The Verge ทางอีเมล

Bose กล่าวว่าจะให้ความช่วยเหลือและการชดเชยให้กับพนักงานที่ถูกปลดออกจากงานอย่างแน่นอน

ข้อความแถลงฉบับเต็มของบริษัท Bose อยู่ด้านล่างนี้ :




เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการช็อปปิ้งออนไลน์ในตลาดเฉพาะ Bose วางแผนที่จะปิดร้านค้าปลีกที่เหลือ 119 แห่งในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ในอีกหลายเดือนข้างหน้า  ในส่วนอื่นๆของโลกร้าน Bose จะยังคงเปิดอยู่รวมถึงร้านค้าประมาณ 130 แห่งในประเทศจีน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และร้านค้าในอินเดีย, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ เกาหลีใต้

ในปี 1993 Bose เปิดร้านสาขาแรกในสหรัฐอเมริกาเพื่อสาธิตการใช้งานส่วนตัวสำหรับระบบเพลงและระบบโฮมเธียเตอร์ไลฟ์สไตล์  เมื่อสมาร์ทโฟนเปลี่ยนอุตสาหกรรม จุดเน้นของบริษัท จึงหันไปใช้โซลูชั่นมือถือบลูทูธ และ Wi-Fi  วันนี้หูฟังตัดเสียงรบกวน Bose หูฟังไร้สายสำหรับออกกำลังกาย , ลำโพงพกพา และ ลำโพงอัจฉริยะ มีการสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซมากขึ้น รวมถึง Bose.com  และ Bose เป็น บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ที่มีการผสมผสานช่องทางที่เหมาะสมกับประเทศหรือภูมิภาค

“เดิมทีร้านค้าปลีกของเราเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสทดสอบและพูดคุยกับเราเกี่ยวกับระบบความบันเทิงภายในบ้าน ที่มีส่วนประกอบหลายส่วนทั้งซีดีและดีวีดี” Colette Burke รองประธานฝ่ายขายทั่วโลกของ Bose Corporation กล่าว  “ ในเวลานั้นมันเป็นความคิดที่ดี แต่เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ลูกค้าต้องการและที่ที่พวกเขาต้องการ - และเรากำลังทำสิ่งเดียวกันในตอนนี้  มันยังคงเป็นเรื่องยากเพราะการตัดสินใจส่งผลกระทบต่อทีมร้านค้าที่น่าทึ่งของเรา ซึ่งทำให้เราภูมิใจทุกวัน  พวกเขาดูแลทุกคนที่เดินผ่านประตูของเรา - ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือปัญหา , ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือแค่ปล่อยให้ใครบางคนหยุดพักและฟังเพลงที่ยอดเยี่ยม  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาได้กำหนดมาตรฐานสำหรับการบริการลูกค้า  และทุกคนที่ Bose รู้สึกขอบคุณ”

Bose จะเสนอความช่วยเหลือและการชดเชยให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงจำนวนพนักงานที่ได้รับผลกระทบจะยังคงเป็นความลับบริษัท

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments