Poco ประกาศแยกตัวออกมาเป็น "แบรนด์อิสระ (independent brand)" จาก Xiaomi โดยมีภารกิจโฟกัสที่ตลาดอินเดียเป็นหลัก !!!!



เมื่อปีที่แล้วในเดือนมกราคม Xiaomi ได้แยกแบรนด์ Redmi สำหรับสมาร์ทโฟนราคาประหยัดออกมาให้เป็นอิสระ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แบรนด์ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนหลายรุ่นรวมถึงขยายการผลิตและพัฒนาไปยังผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ตอนนี้ Xiaomi กำลังทำเช่นเดียวกันกับ Poco ซึ่งเดิมมีฐานะเป็นแบรนด์ย่อย (Sub - Brand) โดย  Manu Kumar Jain, ประธานบริหาร Xiaomi India และรองประธานระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า Poco จะแยกตัวเป็นแบรนด์อิสระ (independent brand)

การประกาศมาจาก Manu Kumar Jain ซึ่งดูเหมือนว่าแบรนด์จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดอินเดียเท่านั้น สิ่งนี้สามารถยืนยันได้เพิ่มเติมจากการปรากฏตัวทางออนไลน์ของแบรนด์ โดยแอดเดรส Twitter คือ @IndiaPOCO ในขณะที่เว็บไซต์เป็น poco.in

Manu ประกาศผ่านทวีตซึ่งเขากล่าวว่า 



“ตื่นเต้นที่จะแบ่งปัน : #POCO ตอนนี้จะเป็นแบรนด์อิสระ!  สิ่งที่เริ่มต้นจากการเป็นแบรนด์ย่อยภายใน Xiaomi ได้เติบโตขึ้นเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง  POCO F1 เป็นโทรศัพท์ยอดนิยมอย่างเหลือเชื่อ  เรารู้สึกว่าเวลาเหมาะสมที่จะให้ POCO ทำงานด้วยตัวเอง สามารถติดตามเราได้ที่ @IndiaPOCO"

มนู กุมาร เชน



แบรนด์ POCO ของ Xiaomi ได้รวบรวมแฟนๆ ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรก อย่าง Pocophone F1 ในเดือนสิงหาคม 2018 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ความนิยมของ  PocoPhone คือสเปคเครื่องที่มาในราคาที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอุตสาหรกรรมสมาร์ทโฟนมาก่อน เฉกเช่นเดียวกับที่ OnePlus ในตอนแรกเริ่มดำเนินการ

อย่างไรก็ตามหลังจาก Poco F1 บริษัทไม่ได้เปิดสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอีก  มีรายงานและข่าวลือหลายเรื่องเกี่ยวกับ Xiaomi ที่ทำงานบนสมาร์ทโฟน Poco รุ่นต่อไป แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง

จากนั้นมีข่าวลือว่าบริษัท กำลังจะปิดตัว Poco หลังจากที่ได้เปิดตัว Redmi K20 ในอินเดีย ซึ่งถูกวางอยู่ในตำแหน่งทางการตลาดที่คล้ายกันกับ Poco

การประกาศเกี่ยวกับ Poco กลายเป็นแบรนด์อิสระมาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่มีรายงานเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Poco F2 ไม่กี่วันที่ผ่านมาการยื่นเครื่องหมายการค้าของบริษัท สำหรับ Poco F2 โผล่ขึ้นมาทางออนไลน์ และเมื่อเร็วๆนี้ สมาร์ทโฟน Xioami ใหม่ชื่อ Poco X2 ก็ถูกพบเห็นบน Geekbench เช่นกัน

ในขณะที่เราไม่แน่ใจว่าสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Poco กำลังจะมาถึงเมื่อใด แต่ด้วยข่าวลือและข่าวหลุดที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Poco ใหม่ และการประกาศของบริษัทเกี่ยวกับแบรนด์ เราคาดหวังว่าสมาร์ทโฟน Poco รุ่นต่อไปคงจะอยู่อีกไม่ไกลเกินเอื้อม

Source : GizmoChina
Article By  : โลกไอทีวันนี้ 

Comments