สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่จะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Samsung Galaxy Z Flip" !!! ส่วน Bloom เป็นชื่อรหัส !!! มาพร้อมกระจกชนิดใหม่ ที่ครอบทับจอแสดงผล เรียกว่า Ultra Thin Glass ซึ่งแทนที่ฟิล์มโพลีเมอร์ แบบใน Galaxy Fold !!!!



ในงาน CES 2020 ได้มีการส่งเพิ่งผลิตภัณฑ์ Demo จำนวนหนึ่งให้กับบุคคล VIP  หนึ่งในผลิตภัณฑ์คือ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นที่สองที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ พร้อมดีไซน์แบบฝาพับ 

ภาพถ่ายที่หลุดออกมาก่อนหน้า แสดงชื่อซึ่งเดิมเรียกว่า Galaxy Fold 2 ด้วยชื่อ“ Galaxy Bloom”  ตอนนี้ข้อมูลใหม่ได้เปิดเผยว่า Bloom ไม่ใช่ชื่อทางการของรุ่นดังกล่าว แต่เป็นชื่อรหัส



Ice Universe (@UniverseIce) ได้เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน และโพสต์ทวีตว่า“ Bloom เป็นเพียงชื่อรหัส…” และ ชื่อจริงคือ Galaxy Z ****” 

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เขาได้แบ่งปันภาพถ่ายแสดงชื่ออย่างเป็นทางการของอุปกรณ์

ตามที่ทวีต อุปกรณ์ที่เรียกว่า Galaxy Bloom จะเปิดตัวในชื่อ Galaxy Z Flip 



Samsung Galaxy Z Flip จะพับเป็นแนวตั้ง ไม่เหมือน Galaxy Fold ที่พับแบบหนังสือ

มีรายงานว่าอุปกรณ์จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 865 รุ่นใหม่ ที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกระจกชนิดใหม่ที่ครอบคลุมจอแสดงผลแบบ Ultra Thin Glass ซึ่งแทนที่ฟิล์มโพลีเมอร์ใน Galaxy Fold



คุณสมบัติอื่นๆของ Galaxy Z Flip ได้แก่ รองรับการบันทึกวิดีโอ 8K, กล้องสองตัว และจอแสดงผล Infinity-O Display พร้อมรูเจาะตรงกลางสำหรับกล้องเซลฟี่  นอกจากนี้ยังใช้ระบบปฎิบัติการ Android 10 พร้อม OneUI 2.0 



Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Flip พร้อมกับ Galaxy S20 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments