Huawei จะลดเป้าหมายของยอดจัดส่ง (Shipment) สมาร์ทโฟนในปี 2020 เนื่องจากปัญหาทางการค้ากับสหรัฐฯ ที่ยังคงไม่ได้ข้อยุติ และมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ให้ดีและถูกกว่าคู่แข่ง สำหรับรักษาส่วนแบ่งการตลาดของตนไว้ !!!!




ในปี 2019 สมาร์ทโฟน Huawei มียอดจัดส่ง (Shipment) ถึง 240 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน แต่ข้อจำกัดทางการค้าจากสหรัฐยังคงเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ซึ่งอาจนำไปสู่เป้าหมายการจัดส่งที่ลดลงในปีนี้

การจัดส่งสมาร์ทโฟนในปี 2020 มีแนวโน้มที่จะกำหนดเป้าหมายการจัดส่งสำหรับปีนี้ต่ำกว่า 30 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับปี 2019 ตามแหล่งข่าววงในอุตสาหกรรม 

ในเดือนพฤษภาคม 2019 บริษัท Huawei ถูกจำกัดไม่ให้ทำการซื้อขายเทคโนโลยีของบริษัทสหรัฐฯ รวมถึงหน่วยประมวลผล และ บริการซอฟต์แวร์ GMS (Google Mobile Services) ของ Google ซึ่งส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei นอกตลาดจีน




“ในปี 2020 เราจะยังคงอยู่ในรายชื่อบริษัทที่ถูกแบนของสหรัฐอเมริกา เราจะไม่เติบโตอย่างรวดเร็วเหมือนที่เราทำในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 มันจะเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับเรา” Eric Xu ประธานของ Huawei กล่าว

กระนั้น Huawei ได้เริ่มพัฒนาระบบนิเวศสำหรับ Huawei Mobile Services (HMS) เพื่อขายอุปกรณ์สมาร์ทโฟนนอกประเทศจีน และในปี 2020 บริษัทได้สัญญาว่าจะ HMS จะสมบูรณ์แบบได้เทียบเท่า GMS เพื่อให้มั่นใจว่าสมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ในต่างประเทศ 


 

ปัจจุบันประสิทธิภาพการจัดส่งและจำหน่ายของ Huawei ในตลาดภายในประเทศยังคงแข็งแกร่ง และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นทุกวัน ในปี 2020 ทาง Huawei มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่สมาร์ทโฟน 5G เพื่อรักษาตำแหน่งในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลกให้ได้

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments