Huawei บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากับ TomTom ในการใช้แอพพลิเคชั่นแผนที่และนำทาง เพื่อมาแทนที่ Google Maps !!!!




Huawei จะใช้แอพพลิเคชั่นแผนที่จาก TomTom เป็นทางเลือกแทน Google Maps บนสมาร์ทโฟน  ทั้งสองบริษัทเพิ่งยืนยันว่าพวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงกันแล้ว หลังจากที่ Huawei กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนและหลากหลายซึ่งกินเวลานานนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนไม่สามารถทำธุรกิจกับบริษัทในอเมริกาได้ ซึ่ง รวมถึง Google ด้วย

แต่กระนั้นเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้หยุด Huawei จากการขายสมาร์ทโฟนในปีที่เพิ่งสิ้นสุดลง โดยสามารถจัดส่งเกินกว่า 240 ล้านเครื่อง จากการเป็นผู้นำในตลาดจีน แต่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการแก้ปัญหาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอนาคต ดังนั้นนอกเหนือจากการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเอง เพื่อละทิ้ง Android แล้ว มันยังหมายถึงการค้นหาบริการทดแทน




TomTom เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการนำทางด้วยดาวเทียม มันเป็นผู้บุกเบิกการทำแผนที่ในยุคก่อนสมาร์ทโฟน




รายละเอียดเพิ่มเติมโฆษก TomTom อธิบายว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการลงนามไปแล้ว แต่ได้เลือกที่จะเก็บเป็นความลับ กระนั้นเราไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดในขณะนี้

Huawei ได้ประกาศว่ามียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 240 ล้านเครื่อง ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 34 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับปี 2018 (จัดส่ง 206 ล้านเครื่องในปีนั้น)  

Xu Zhijun ประธานคนปัจจุบันของ Huawei ได้กล่าวถึงความสำเร็จนี้ในช่วง P30 และ Mate 30 โดยยอดขายของทั้งสองช่วงเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตามข่าวล่าสุด Huawei มียอดขาย 12 ล้านเครื่อง สำหรับ Mate 30 Series ทั่วโลกแม้ว่าจะไม่มีแอปพลิเคชันและบริการของ Google ซึ่งความสำเร็จนี้ส่วนใหญ่มาจากตลาดในประเทศจีน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments