Ms.Abi Go ผู้บริหาร Xiaomi เผย "มีแผนรับมือไว้แล้ว หากเกิดกรณีที่บริษัทถูกอเมริกาแบนเหมือน Huawei" !!!!!



ปัจจุบัน Huawei เป็นบริษัทเทคโนโลยีจากจีนที่ถูกขึ้นบัญชีดำของประเทศสหรัฐอเมริกา  แต่ถ้าในอนาคตมีบริษัทอื่นจากจีนที่จะโดนเพิ่มเติม จะเป็นอย่างไร ในระหว่างการสัมภาษณ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Xiaomi Global , Mrs.Abi Go ได้พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อที่น่าสนใจหลายประการรวมถึงปัญหาสงครามการค้ากับสหรัฐอเมริกา



สำหรับในส่วนของ Xiaomi ก็พร้อมแล้ว ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่า รายได้ส่วนหนึ่งของบริษัท กำลังสร้างฐานให้กับ บริษัทผู้ผลิตและเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อสร้างเครือข่ายที่สามารถสร้างสมาร์ทโฟนได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากบริษัทในสหรัฐอเมริกา

Xiaomi ดูเหมือนจะไม่กลัว ถ้าเกิดเหตุการณ์ "ในกรณีแย่ที่สุด"



เรากำลังประเมินสถานการณ์  แต่ในขณะนี้ยังไม่มี 'สัญญาณในการเพิ่มระดับสงครามการค้ากับบริษัทอื่นๆจากจีน'  ในความเป็นจริงเรากำลังทำงาน 'เคียงข้างกัน' และทำงานอย่างหนักกับบริษัทในสหรัฐอเมริกา เช่น Qualcomm ในชิปเซ็ต หรือ Google ในผลิตภัณฑ์ของเราในระบบนิเวศของ IoT (Internet of Things)” ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ของ Xiaomi กล่าว



“ไม่ว่าในกรณีใด หากในอนาคตมีบางอย่างเกิดขึ้นเรา ก็มีแผนรับมืออยู่ เหนือสิ่งอื่นใด เรากำลังลงทุนจำนวนมากในผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์หลายแห่งในประเทศจีน  แต่เราเชื่อว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจของเราไม่ควรถูกกำหนดโดยการตัดสินใจของนักการเมือง  จนถึงตอนนี้เราได้เลือกที่จะรวมส่วนประกอบที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์ของเรา  นอกจากนี้ เราจะยังคงเดินหน้าต่อไปในอนาคต”



Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments