เผยรายละเอียดเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่จะมาใน OnePlus 8 !!!! ด้วยอัตรา Refresh Rate 120 Hz , Sampling Rate 240 Hz และ มาตราฐาน Color Reproduction บนหน้าจอ OLED 2K ที่ดีที่สุดในสมาร์ทโฟน !!!!




วันนี้ OnePlus จัดการประชุมสื่อในเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยบริษัทได้เปิดเผยการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอและเปิดเผยความสำเร็จของการแสดงผล 120Hz




ในการประชุมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธง OnePlus 8 ที่กำลังจะเปิดตัว ได้มีการเผยแง่มุมที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือ มันจะมีหน้าจอ OLED 2K พร้อมอัตราการรีเฟรช 120Hz และอัตรา Sampling rate 240Hz ซึ่งสูงที่สุดในอุตสาหกรรม ณ ขณะนี้




นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าหน้าจอใหม่ของ OnePlus มีมาตรฐาน Color Reproduction ที่สูงที่สุดของ JNCD <0.8 ซึ่งชนะ iPhone 11 Pro Max ที่JNCD <0.9 และค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมของ JNCD <2

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทได้อ้างว่าได้ทำการปรับแต่งให้เหมาะสมกับจอแสดงผล 120Hz ทั้งหมดนี้เพื่อการใช้งานโดยคำนึงปัจจัยสำคัญสามประการ ได้แก่ ความราบรื่นความแม่นยำ และ ความสะดวกสบาย  

รายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีการแสดงผลใหม่และข้อกำหนดเฉพาะระดับชั้นนำ




การเพิ่มประสิทธิภาพ Smooth Chain

 ชิปอิสระ MEMC

 อัตราการรีเฟรชสูงสุด 120Hz

 อัตราการ Sampling Rate 240Hz

 JNCD <0.8

 การปรับเทียบสีของสมาร์ทโฟนที่กำลังผลิต

 ปรับความสว่างอัตโนมัติถึง 2096 ระดับ

 เอฟเฟกต์การแสดงสีที่ 10 บิต

มันเป็นเรื่องใหญ่เมื่อพิจารณาจากหน้าจอ ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อที่บริษัทได้รับการวิจารณ์ในตอนแรก  เริ่มต้นจาก OnePlus 7 Series บริษัท เริ่มให้ความสำคัญกับจอแสดงผลของสมาร์ทโฟน ซึ่งตอนนี้มาพร้อมกับอัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้นและความละเอียดที่ดีขึ้น  สิ่งนี้นำไปสู่คุณสมบัติที่เกือบจะกลายเป็นมาตรฐานในเซ็กเมนต์เกรดพรีเมี่ยมของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

OnePlus ยังมีบทบาทมากในชุมชนเกมและยังเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่อง เพื่อให้เล่นเกมได้ดีขึ้น ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่อัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้นจะมาถึง เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกมที่บริษัทนำเสนอมาโดยตลอด

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments