บริษัท Real Graphene วางจำหน่าย Power Bank ที่ใช้แบตเตอรี่กราฟีนได้จริงแล้ว !!!! ด้วยอุณหภูมิที่เย็นกว่าและอายุแบตที่มากกว่าแบตลิเธียมมากถึง 3 เท่า พร้อมความสามารถชาร์จเต็มจาก 0 - 100% ได้ใน 20 นาที ด้วย 60W Fast Charging !!!!!



อุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนมีความก้าวหน้าอย่างมากในแง่ของการปรับปรุงเทคโนโลยีช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของความก้าวหน้าคือเทคโนโลยีแบตเตอรี่

เราเคยได้ยินเกี่ยวกับ บริษัทสมาร์ทโฟนที่วางแผนจะใช้แบตเตอรี่กราฟีน แต่ก็ยังไม่มีบริษัทใดที่ใช้งานจริงในอุปกรณ์ของตน แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์กำลังจะเปลี่ยนแปลงเร็วๆนี้



Real Graphene บริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกา กำลังทำงานกับเซลล์แบตเตอรี่ที่ปรับปรุงด้วยกราฟีน ซึ่งบริษัทกล่าวว่าเกือบพร้อมแล้วสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์เป็นหลัก 

สำหรับประโยชน์ของแบตเตอรี่กราฟีน ถูกอ้างว่าจะได้รับการชาร์จอย่างรวดเร็ว





ตามที่ ซามูเอล กง ซีอีโอของ Real Graphene เปิดเผย ในขณะที่แบตเตอรี่โทรศัพท์ปกติใช้เวลาประมาณ 90 นาที บางครั้งก็เร็วกว่าเล็กน้อยในการชาร์จเซลล์แบตเตอรี่จนเต็ม Real Graphene นั้นเร็วกว่ามาก โดยแบตเตอรี่ 3000 mAh สามารถชาร์จเต็มในเวลาประมาณ 20 นาที  ด้วยกำลังชาร์จ 60W

นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะที่แบตเตอรี่โทรศัพท์ส่วนใหญ่สามารถใช้ได้ระหว่าง 300 ถึง 500 รอบการชาร์จแบตเตอรี่ของ Real Graphene สามารถใช้งานได้ประมาณ 1,500 รอบ สำหรับความจุเท่ากัน และเนื่องจากเซลล์สร้างความร้อนน้อยกว่า จึงทำให้อุณหภูมิแบตเตอรี่เย็นกว่ามาก

บริษัทบอกว่า โซลูชั่นแบตเตอรี่ที่สมบูรณ์สำหรับลูกค้า จะรวมถึงแบตเตอรี่และชิปเซ็ตพิเศษที่จำเป็นสำหรับการควบคุมระบบชาร์จด้วย

ในขณะนี้ บริษัทยังไม่ได้ลงนามในข้อตกลงกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ใช้กราฟีน แต่ก็ได้เริ่มจำหน่ายแบตเตอรีเรียลกราฟีนที่สามารถซื้อผ่าน Amazon ได้แล้ววันนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments