Xiaomi Youpin เปิดตัว Uah Gene Test อุปกรณ์ทดสอบพันธุกรรมสำหรับหมาแมว !!!! ซึ่งช่วยให้เจ้าของสามารถเข้าใจสายเลือดของสัตว์เลี้ยง , ความเสี่ยงต่อสุขภาพ และโรคทางพันธุกรรมโดยที่ไม่รู้ตัว , บุคลิกภาพ , พฤติกรรม และความฉลาดของสัตว์เลี้ยง ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ ในราคา 440 บาท !!!!


Xiaomi Youpin กลับมาอีกครั้งกับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่แปลกที่สุดของพวกเขา ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของแพลตฟอร์มระดมทุน Youpin crowdfunding คือ อุปกรณ์ทดสอบ Uah Gene Test สำหรับแมวและสุนัข เริ่มต้นที่ 99 หยวน (ประมาณ 440 บาท) 



การทดสอบทางพันธุกรรม สามารถช่วยให้เจ้าของสามารถเข้าใจสายเลือดของสัตว์เลี้ยง , ความเสี่ยงต่อสุขภาพ และโรคทางพันธุกรรมโดยที่ไม่รู้ตัว , บุคลิกภาพ , พฤติกรรม และ ความฉลาดของสัตว์เลี้ยง  เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอย่างแน่นอน





นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างมากในการตรวจสอบสิ่งที่ทำให้แมวหรือสุนัขของคุณแพ้สารก่อภูมิแพ้  ตัวอย่างเช่นสุนัขหลายตัวแพ้ยา ivermectin ในยารักษาพยาธิ และ การใช้ระยะยาวอาจทำให้เกิดพิษได้  สัตว์เลี้ยงจะมีปฏิกิริยาการใช้ยาที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ผื่นและอาการบวมน้ำ ไปจนถึงพิษจากการช็อก ซึ่ง DNA สามารถใช้สำหรับการแพทย์ทางวิทยาศาสตร์และการประเมินขนาดยาสำหรับสัตว์เลี้ยงเพื่อป้องกันการใช้ในทางที่ผิด



คุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้มาพร้อมกับแอพสมาร์ทโฟนทำให้คุณสามารถตรวจสอบสภาพสัตว์เลี้ยงของคุณได้อย่างง่ายดาย แอพนี้ค่อนข้างใช้งานง่าย และแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงของคุณจากการทดสอบยีน เป็นความคิดที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง



ผลิตภัณฑ์มี 4 แพคเกจ ที่แตกต่างกัน สำหรับการทดสอบ Uah Gene สำหรับแมวและสุนัข และแต่ละแพคเกจมาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มเติม  สำหรับตอนนี้มีให้เฉพาะรุ่นแพคเกจเริ่มต้น ราคา 99 หยวน (ประมาณ 440 บาท)  ส่วนที่เหลือมีดังนี้



- Early adopters Edition (การตรวจคัดกรองทางพันธุกรรม 2 แบบสำหรับโรคทางพันธุกรรมทั่วไป)

- Standard Edition (การระบุสายพันธุ์ที่สอดคล้องกับโรคทางพันธุกรรม 3 ชนิดของสายพันธุ์แมว, ใบรับรองสายเลือด)

- Ultimate Edition (การระบุสายพันธุ์, โรคทางพันธุกรรมทั่วไป 10 ชนิด, ใบรับรองสายเลือด  )

- Exploratory Edition (การระบุสายพันธุ์ชุดเต็มของโรคทางพันธุกรรม 16 ชนิด, ใบรับรองสายเลือด, การประเมินความฉลาด, คำแนะนำด้านอาหาร, คำแนะนำในการปรับปรุงพันธุ์, พฤติกรรมบุคลิกภาพ, ความงามของผม, ใบรับรองสุขภาพ)




วิธีการใช้ก็ค่อนข้างง่าย ไม่จำเป็นต้องเก็บเลือดหรือเก็บน้ำลาย เพียงแค่เก็บตัวอย่างบนเยื่อบุกระพุ้งแก้มของสัตว์เลี้ยง (ด้านในของแก้มและปาก) จำนวน 8-10 ตัวอย่าง ซึ่งจะดึงดีเอ็นเอจากตัวอย่างทำการแยกลำดับยีน และทำการทดสอบหลายอย่างเกี่ยวกับแมวและสุนัข โดยอิงตามตำแหน่งทางพันธุกรรมและขั้นตอนวิธีเชิงพันธุกรรมทางชีวภาพ



โดยตัวอย่างดีเอ็นเอสามารถส่งทางพัสดุไปให้ ทีมงานหลักของ Uah R & D จากสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชิคาโกและมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในสหรัฐอเมริกา และมีประสบการณ์การวิจัยและการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางในสาขาวิทยาศาสตร์ทางพันธุกรรมและอัลกอริทึมทางพันธุกรรมชีวภาพ



แพลตฟอร์มการทดสอบทางพันธุกรรมครั้งแรกในประเทศที่พัฒนาขึ้นสำหรับสุนัขและแมวที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานการทดสอบยีนของมนุษย์ Ilumina CanineHD และ iSelect biochip illumına ถูกนำมาใช้เพื่อแยกตัวอย่างเซลล์ DNA ซึ่งถูกไล่ออกและถูกทำให้บริสุทธิ์  ข้อกำหนดการเรียงลำดับการเรียงลำดับยีนจะวิเคราะห์ข้อมูลลำดับเบสของชิ้นส่วนดีเอ็นเอเฉพาะบนซีเควนเซอร์การวิเคราะห์และการตีความข้อมูลลำดับเบสของดีเอ็นเอ



หลังจากนั้นรายงานการตีความจะแปลงข้อมูลทางชีวภาพเป็นกราฟิกหรือข้อความแล้วส่งตรงมายังแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของคุณ พร้อมมีใบ Certificate ส่งให้ถึงบ้าน



หากใครสนใจสามารถร่วมระดมทุนสั่งซื้อได้ที่ :

Xiaomi Youpin

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments