เจาะลึกคุณสมบัติใหม่และสเปคทั้งหมดของระบบกล้องใน Samsung Galaxy S20+ แบบละเอียดยิบ !!!! มาพร้อมเซนเซอร์หลัก 12 ล้านพิกเซล แต่มีเซนเซอร์รอง 64 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 3 เท่า , Hybrid Zoom 30 เท่า , ถ่าย VDO 8K@30fps , กันสั่น OIS + EIS , Zoom in mic พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆอีกเพียบ !!!




เดือนหน้า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในกลุ่ม Galaxy S Series ก่อนหน้านี้เชื่อว่าเป็น Galaxy S11 แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าอุปกรณ์นั้นจะเรียกว่า Galaxy S20 Series และยังมีภาพหลุดเครื่องจริงครั้งแรก Galaxy S20+  เพียงมองด้วยตา เราสามารถบอกได้ว่ามีกล้องอย่างน้อย 4 ตัว ที่ด้านหลัง และ 1 กล้องที่ด้านหน้า โชคดีที่แหล่งข้อมูลยังแนะนำคุณสมบัติกล้องใหม่บางอย่างใน Galaxy S20+  มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ทันสมัยที่สุดบนสมาร์ทโฟน ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องและคุณสมบัติทั้งหมด

พิกเซลและเซ็นเซอร์




กล้องหลัก : ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล Sony IMX 555 , 1.8μm 
กล้องสอง : ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล Samsung ISOCell S5KGW2  
กล้องสาม : Samsung ISOCell S5K2LA
กล้องสี่ : ยังไม่ชัดเจน
ด้านหน้า: Sony IMX 374 เซ็นเซอร์ 10 ล้านพิกเซล ตัวเดียวกับ Galaxy Galaxy S10 / Note 10 Supports VDO 4K 60fps

สิ่งแรกที่ควรทราบคือความละเอียดของกล้องหลัก  มีแนวโน้มว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ 12 ล้านพิกเซล , 1.8μm ที่ถูกกล่าวถึงเมื่อไม่นานมานี้โดย @UniverseIce บน Twitter  เซ็นเซอร์นี้เป็น IMX 555 ที่ Sony ทำขึ้น ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่ยังไม่เผยแพร่ในปัจจุบัน  โดย Ishan Agarwal ได้ย้ำความคิดเพิ่มเติมว่าเซ็นเซอร์ 12 ล้านพิกเซล , 1.8μm จะเป็นเซ็นเซอร์หลัก  สิ่งนี้ทำให้เซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล ที่ร่ำลือกันว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบกล้องนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่ามีอยู่จริง แต่เราไม่แน่ใจว่าจะใช้อย่างไร

สิ่งที่เราไม่สามารถยืนยันได้คือการมีอยู่ของเลนส์มาโคร หรือเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล แอพกล้องไม่แสดงการเข้าถึงเอาต์พุตกล้อง 108 ล้านพิกเซล หรือ โหมดมาโคร  แน่นอนว่าซอฟต์แวร์นี้มีการเปิดตัวล่วงหน้า ดังนั้นจึงอาจหายไปได้ แต่คำอธิบายที่เป็นไปได้มากกว่าคืออุปกรณ์ไม่ได้มีเซ็นเซอร์เหล่านี้ เฉพาะ Galaxy S20 Ultra ระดับสูงเท่านั้นที่มีข่าวว่ามีเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล ดังนั้นการขาดลักษณะที่ปรากฏใน S20+ ของแหล่งที่มา จึงไม่น่าแปลกใจในท้ายที่สุด  นอกจากนี้เรายังสามารถยืนยันได้ว่าเลนส์เทเลโฟโต้สำหรับ Galaxy S20 และ S20+ เป็นซูม 3 เท่า พร้อมไฮบริดซูม 30 เท่า

บันทึกวีดีโอ




ก่อนหน้านี้เราได้รายงานว่า Samsung กำลังทำงานกับการบันทึกวิดีโอ 8K ตามหลักฐานและรหัสที่เราพบในแอพ Samsung Camera ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้แล้วว่า การบันทึกวิดีโอ 8K @ 30fps นั้นมีอยู่ใน Galaxy S20+ อย่างแน่นอน โดย Samsung ตัดสินใจถูกล็อคเป็น 30 เฟรมต่อวินาที ซึ่งเป็นอัตราเฟรมที่ดีที่สุดสำหรับการบันทึกวิดีโอ


  

สำหรับความละเอียดและความสามารถอื่นๆ ของ Galaxy S20+ คือ จะสามารถบันทึกในแบบ 4K 60fps พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (น่าจะเป็นทั้ง OIS และ EIS) สำหรับกล้องด้านหน้าและด้านหลัง  ดูเหมือนว่า Galaxy S20+ จะไม่รองรับวิดีโอ HDR 60fps 4K  วิดีโอขนาด 30kps ขนาด 8K จะไม่รองรับ HDR แต่ต้องมีความละเอียดเท่าที่ควร

Samsung จะนำ Zoom in Mic จาก Galaxy Note 10 ไปยังซีรี่ส์ S ด้วย 

Zoom in Mic ที่ฟีเจอร์ที่ประณีตของ Samsung ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อให้เสียงเข้ากับเฟรมที่คุณกำลังบันทึก  มันจะทำให้เป็นอย่างนั้นเมื่อคุณซูมเข้าในขณะที่ถ่ายทำ เสียงก็จะ“ ซูมเข้า” เพื่อโฟกัสที่วัตถุที่คุณต้องการ

Smart Selfie Angle




Samsung จะแนะนำคุณสมบัติอัจฉริยะใหม่ ที่เรียกว่า "มุมมองตัวเองอัจฉริยะ (Smart Selfie Angle)" ซึ่งจะตรวจสอบจำนวนคนที่อยู่ในกรอบและเปลี่ยนเป็นโหมดมุมกว้างในกล้องตัวเอง  นี่เป็นการชี้ให้เห็นว่ากล้องหน้าเดี่ยวจะมีเลนส์มุมกว้างซึ่งปกติแล้วจะตัดมุมกว้างน้อยลง นี่เป็นระบบเดียวกับที่ซัมซุงใช้สำหรับ S10 และ Note 10

โหมด Single Take Photo




สำหรับโหมดกล้อง Galaxy S20 มีสองโหมด กล้องใหม่ที่เราเคยพูดถึง เรียกว่า "Single Take Photo"  สิ่งนี้จะทำให้คุณแพนโทรศัพท์ไปรอบๆสภาพแวดล้อม เนื่องจากโทรศัพท์จะถ่ายภาพและวิดีโอโดยอัตโนมัติ  โหมดนี้ยังใช้งานได้กับเซลฟี่  ด้านล่างคุณสามารถดูตัวอย่างโหมดที่ถ่ายโดยแหล่งที่มาของข่าว จะมีการถ่ายภาพและวิดีโอมากมาย  จากนั้นจะแนะนำเล็กน้อยและแสดงภาพที่ดีที่สุด และยังมี UI ที่กำหนดเองในแกลเลอรี่


โมดูลกล้อง




สำหรับการตั้งค่ากล้อง เราสามารถเห็นเซ็นเซอร์ทั้งหมด 4 ตัวถึงแม้ว่าจะมี 6 รูที่ด้านหลัง ทางด้านซ้ายเรามีเซ็นเซอร์กล้อง 3 ตัว กล้องเหล่านี้น่าจะเป็น , เทเลโฟโต้ , เลนส์หลัก และ อัลตร้าไวด์  ด้านขวาเรามีเซ็นเซอร์ที่ไม่รู้จักตัวที่ 4 ซึ่งคาดว่าจะเป็น ToF Camera  ภายใต้นั้นมีรูเล็กๆ  ตามแหล่งที่มา นี่คือรูไมโครโฟนที่จะใช้สำหรับคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นและคุณสมบัติ Zoom in Mic  เรายังสามารถเห็นแฟลช LED ได้ ตามแหล่งที่มา แฟลชนี้ไม่เปลี่ยนแปลงจากโมดูลแฟลชใน S10 และ Note 10

การตั้งค่ากล้องใน Galaxy S20 + ดูเหมือนว่าจะให้ภาพและวิดีโอที่ยอดเยี่ยม เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นมันในงาน Samsung Unpacked ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์  แล้วคุณล่ะครับ รู้สึกอย่างไร ?

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments