ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดตัวโลโก้ของกองทัพอวกาศสหรัฐ (United States Space Force) อย่างเป็นทางการ ผ่าน Twitter แต่ชะรอยมีดราม่าว่ามันเหมือนโลโก้ Star Trek !!!!



สหรัฐอเมริกา ได้ประกาศจัดตั้งกองทัพอวกาศ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 โดยถือเป็นกองทัพที่ 6 ของสหรัฐอเมริกา ต่อจากกองทัพบก [US Army] กองทัพเรือ [US Navy] กองทัพอากาศ [US Air Force] นาวิกโยธิน [Marin Corps] และกองกำลังหน่วยยามชายฝั่ง [Coast Guard]



ซึ่ง United States Space Force มีเป้าหมายในการรับมือกับภัยต่างๆที่เกี่ยวกับอวกาศ เนื่องจากในระยะหลังนั้นสหรัฐอเมริกา มีความกังวลในเรื่องดาวเทียมจำนวนมากของตน อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีได้ และนอกจากนี้ยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการวางแผนกำหนดพิกัดดาวเทียมให้กับกระทรวงกลาโหม รวมถึงการรับมือกับเหตุการณ์ร้ายทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้



และล่าสุดในวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสผ่านทวิตเตอร์ว่า



"หลังจากปรึกษากับผู้นำทางทหารผู้ยิ่งใหญ่ , นักออกแบบ และคนอื่นๆ ผมยินดีที่จะนำเสนอโลโก้ใหม่สำหรับ United States Space Force สาขาที่หก ของ Magnificent Military ของเรา!"

โดยโลโก้ของกองทัพอวกาศที่เผยมานั้น เป็นรูปทรงตามภาพด้านล่างนี้



และเพียงไม่นานก็มีกระแสดราม่าจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Ned Pyle ได้โพสภาพเปรียบเทียบระหว่างโลโก้ Star Fleet ซึ่งเป็นองค์กรสหพันธ์อวกาศจากภาพยนตร์ Star Trek กับ โลโก้กองทัพอวกาศ ของ สหรัฐฯ ว่ามันช่างเหมือนกันซะเหลือเกิน อีกทั้งยังบอกให้ค่ายหนัง Paramount ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ภาพยนตร์ Star Trek ฟ้องเรียกค่าเสียหายอีกด้วย



แน่นอนว่างานนี้ชาวทวิตส่วนใหญ่เห็นด้วยทั้งหมดว่ามันเหมือนกันจริงๆ และควรฟ้องร้องค่าลิขสิทธ์


โลโก้ Star Fleet จากภาพยนตร์ Star Trek






Source : Twitter
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments