Xiaomi ร่วมส่งความช่วยเหลือเป็น หน้ากาก N95 , เวชภัณฑ์ และ เครื่องวัดอุณหภูมิ มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท ไปยังเมืองหวู่ฮั่น สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในเมืองจากเหตุเชื้อไวรัสโคโรน่า !!!! พร้อมกันนี้ JD.com และ TikTok ก็ร่วมบริจาคหน้ากากอนามัย 1 ล้านชุด และเวชภัณฑ์ 60,000 ชุดให้ด้วย !!!!



หลังจากที่เมืองหวู่ฮั่นเข้าสู่สถานะปิดตัวลงเมื่อวานนี้ บริษัท เทคโนโลยีในประเทศจีนกำลังจะออกมาช่วยผู้ประกอบวิชาชีพด้านการแพทย์รวมถึงผู้อยู่อาศัยที่ต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัสในเมือง  หลังจาก JD.com และ Douyin (เวอร์ชั่นภาษาจีนของ TikTok) ออกช่วยเหลือไปแล้วก่อนหน้า

ล่าสุด Xiaomi ยังได้ประกาศส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินมูลค่า 300,000 หยวน (ประมาณ 1,324,335 บาท) ให้กับเมืองหวู่ฮั่น

ความช่วยเหลือฉุกเฉินของ Xiaomi ที่หวู่ฮั่น



Xiaomi เปิดเผยผ่านบัญชี Weibo ว่ากลุ่มบริษัทได้ทำการส่งเวชภัณฑ์ชุดแรกไปที่หวู่ฮั่น ซึ่งรวมถึงมาสก์ N95 , หน้ากากทางการแพทย์ และ เทอร์โมมิเตอร์ ชุดแรกไปยังเมืองที่ได้รับผลกระทบเมื่อคืนที่ผ่านมา




โดยอุปกรณ์นี้คาดว่าจะมาถึงที่สำนักงานใหญ่การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของหวู่ฮั่นในคืนนี้  บริษัทเสริมว่าพวกเขากำลังติดตามสถานะของการแพร่ระบาดและจะยังคงจัดสรรเสบียงเพื่อช่วยเหลือต่อไป

Corona virus ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสาเหตุของโรคปอดบวมร้ายแรง กล่าวกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเมืองหวู่ฮั่น ในประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้เมืองแห่งนี้ได้ถูกปิดกั้นการเดินทางด้วยเที่ยวบินสำคัญและระบบการขนส่งทางไกลที่ถูกระงับไว้

หวู่ฮั่นเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของประเทศจีน มีประชากรมากกว่า 11 ล้านคน  เมื่อพิจารณาว่าผู้พักอาศัยส่วนใหญ่เหล่านี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากเมืองจนกว่าจะมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ความช่วยเหลือจึงได้หลั่งไหลเข้ามาจากส่วนต่างๆของประเทศ



JD.com (Jingdong) ตั้งอยู่ในปักกิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประกาศในวันนี้ว่าจะบริจาคหน้ากากอนามัย 1 ล้านชุด และเวชภัณฑ์ 60,000 ชุดให้กับหวู่ฮั่น


 

แอพ TikTok เวอร์ชั่นภาษาจีนที่เรียกว่า Douyin มีหน้า #FightPneumonia เฉพาะในแอพของพวกเขา ที่ให้การอัปเดตเกี่ยวกับการแพร่กระจายของโรค รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องในการป้องกัน แอพนี้ยังเพิ่ม "วิดีโอ Jiayou เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์แพทย์และผู้ป่วยในเมืองด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments