รองประธานบริหาร Xiaomi เปิดโพลถามผู้ใช้ว่า อยากเห็น Xiaomi ทำงานร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตกล้องระดับโลกรายใด ระหว่าง Hasselblad, Canon หรือ Nikon !!!!




สมาร์ทโฟนในปัจจุบันกลายเป็นกล้องหลักสำหรับผู้ใช้หลายคน ในความเป็นจริงมันมีการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญจากที่ผ่านมา ทุกครั้งที่คุณภาพของรูปถ่ายและวิดีโอดีขึ้นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ผู้ผลิตรวมไว้ ปีนี้ฮาร์ดแวร์ควรมีคุณภาพที่ก้าวกระโดด  อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีผู้ผลิตบางรายที่ยังคงต้องการที่จะทำงานร่วมกับแบรนด์พิเศษในการถ่ายภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของกล้องที่อยู่ในสมาร์ทโฟนจะสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งได้
 
ตั้งแต่ Huawei P9 เราได้เห็นวิธีที่บริษัททำงานเคียงข้างกับ Leica เพื่อปรับปรุงเลนส์และระบบกล้อง นอกจากนี้ยังมี Motorola ที่เคยร่วมมือกับ Hasselblad เพื่อเปิดตัว Moto Mod , Nokia ทำงานร่วมกับ Zeiss เป็นต้น




และล่าสุดเราเห็น Xiaomi กำลังเริ่มมองหาความร่วมมือประเภทนี้ในสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปของพวกเขา 

Canon, Hasselblad, Nikon … Xiaomi จะร่วมงานกับใคร?




ทั้งหมดนี้เริ่มต้นด้วยการสำรวจโพสต์ไปยัง Weibo โดยรองประธาน Xiaomi อย่าง Cheng Chang ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการดูแลรับฟังเสียงจากผู้ใช้ในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ของจีน การสำรวจถามผู้ใช้ว่า บริษัทใดที่พวกเขา (Xiaomi) ควรร่วมมือด้วย Canon, Nikon, Hasselblad หรือ “ไม่ต้องการ”

ผู้ใช้มากกว่า 4,250 คน เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ




และผู้ชนะก็คือ Hasselblad ที่เป็นเจ้าของ DJI และบริษัทที่ได้รับขนานนามหลายต่อหลายครั้งว่ามีกล้องที่ดีที่สุดในโลก

Hasselblad มาในอันดับที่ 1 ด้วย คะแนน​1,930 คะแนน 
รองลงมาคือ Canon ในอันดับที่ 2 ด้วย 1,059 คะแนน 
ไม่จำเป็น ที่อันดับ 3 ด้วยคะแนนโหวต 1,000 คะแนน 
และ Nikon ได้เพียง 269  คะแนน

ประเด็นก็คือชัยชนะของ Hasselblad ในแบบสำรวจนี้ไม่ได้หมายความว่า Xiaomi จะทำงานร่วมกับ Hasselblad แต่มันแสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้ผลิตในการปรับปรุงกล้องของพวกเขา 




Huawei ได้รับความนิยมอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาเริ่มทำงานกับ Leica การเป็นหุ้นส่วนจะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Xiaomi ในการ“ ต่อสู้กลับ” จากมุมมองของบริษัท กล้อง ความร่วมมือเช่นนี้สามารถช่วยเพิ่มโปรไฟล์และยอดขายของแบรนด์ในประเทศจีนและทั่วโลก ในแนวทางที่สำคัญ เมื่อตลาดเคลื่อนที่ไปสู่สมาร์ทโฟน

ไม่ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนคาดเดา แต่เนื่องจากบริษัท Huawei ที่มีชื่อเสียงอย่าง Leica รับรองคุณภาพของกล้องก็ทำให้การตลาดแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แล้วคุณต้องการให้ Xiaomi ทำงานร่วมกับผู้ผลิตกล้องด้วยหรือไม่ ?

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments