Xiaomi และ Samsung ทวงพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดีย คืนจาก realme ได้สำเร็จในไตรมาสล่าสุด !!!!




Xiaomi และ Samsung สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน 2019 ได้ ในขณะที่ realme ที่นำโดย BBK Electronics กลายเป็นแบรนด์เดียวที่สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในช่วงเวลาเดียวกัน ตามข้อมูลของ IDC

ยอดส่งออก (Shipment) ของ realme พุ่งขึ้นสูงสุดในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนที่มีส่วนแบ่งการตลาด 16.74% แต่ลดลงอย่างมากในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดคือ 9.3% และ 8.23% ตามลำดับ

Upasana Joshi ผู้จัดการฝ่ายวิจัยอุปกรณ์ลูกค้า IDC กล่าวว่า การซื้อออนไลน์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลซึ่งเป็นสาเหตุที่ realme ซึ่งเป็นแบรนด์ออนไลน์ เห็นการก้าวกระโดดอย่างชัดเจนในเดือนกันยายน  “ยอดขาย 80% ของ realme ยังคงมาจากช่องทางออนไลน์” Upasana กล่าว

สำหรับ Xiaomi เมื่อเปิดตัว Redmi Note 8 series ตามด้วยการลดราคา “ช่วยให้แบรนด์เติบโตขึ้นหลังฤดูเทศกาล เพราะมีการแพร่กระจายผ่านช่องทางต่างๆ และเกิดข้อเสนอผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์” 




โฆษก Xiaomi กล่าวว่า ไตรมาสตุลาคมถึงธันวาคม นั้นเป็นผลดีต่อบริษัท และขายได้กว่า 1 ล้านเครื่อง โดย Redmi Note 8 ในประเทศอินเดีย ภายในหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว “2020 จะเห็นการรีเฟรชไลน์อัพที่มีอยู่หลายรายการ และการมุ่งเน้นไปที่หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เฉพาะทางใหม่” โฆษกเสริม  

Samsung ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 16.19% ในเดือนกันยายน 2019 เป็น 19.85% และ 21.08% ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนตามลำดับ  ส่วนแบ่งออนไลน์เพิ่มขึ้นจาก 10.3% ในเดือนกันยายนเป็น 18.77% ในเดือนพฤศจิกายน ตามข้อมูล IDC

“สมาร์ทโฟน Galaxy M30s ทำได้ดีมากสำหรับ Samsung ในพื้นที่ออนไลน์และผลักดันการจัดส่งให้กับแบรนด์ได้ดี” Joshi กล่าว ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจีน Vivo ก็สามารถฟื้นส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมในเดือนพฤศจิกายนที่ 16.92% จาก 14.31% ในเดือนกันยายน 2562 ส่วนแบ่งการตลาดออนไลน์สูงถึง 12.69% ในเดือนตุลาคม แต่ลดลงในเดือนพฤศจิกายนเป็น 9.58%

Source : EconomicTime
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments