3BB ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของคนไทย คว้ารางวัลการันตีจาก nPerf ในเรื่องความเร็ว , ความเสถียร และ คุณภาพการให้บริการที่รวดเร็วทันใจไร้ปัญหา




อย่างที่ทราบกันดีว่า 3BB WiFi เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง [WiFi]  จาก บริษัท ทริปเปิลที อินเตอร์เน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจัสมินอินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศ ที่ล่าสุดนี้ได้รับรางวัลที่ 1 จาก nPerf  ให้เป็นเน็ตบ้านคุณภาพของประเทศไทย โดยทำคะแนนได้สูงสุดในค่าดาวน์โหลด , อัพโหลด และคะแนนรวม ตอกย้ำความเป็นที่ 1 เน็ตบ้านของไทย 




ในปี 2560 ทาง 3BB ได้ลงทุนครั้งสำคัญด้วยการลงทุนในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ด้วยมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาท และสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าเป็นจำนวนถึง 2 ล้านราย ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี คิดเป็นอัตราเติบโตกว่า 400 %

ล่าสุดในปี 2562 ที่ผ่านมา 3BB ได้มีการขยาย bandwidth เพิ่มเป็น 4 เท่า จากปี 2560 โดยให้มีความเร็ว Download และ Upload ขั้นต่ำอยู่ที่ที่ 200 Mbps รองรับการใช้งานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น 




นอกจากนี้ทาง  nPerf ยังได้ระบุในรายงานถึงเน็ตบ้านในไทย ว่าสามารถทำความเร็วได้ดีกว่าปีก่อนๆเป็นอย่างมาก และทำได้ดีกว่าหลายๆประเทศในแถบยุโรป โดยมีค่าเฉลี่ย Download สูงขึ้นมากกว่า 100 Mbps เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 90% ส่วนค่า Upload 73 Mbps เพิ่มขึ้นถึง 170%  


และความเสถียรก็ต้องดียิ่งขึ้นด้วย เพราะทาง 3BB มีการทำกระบวนการ “Preventive Node Repeated False” หรือการมอนิเตอร์ node ที่มีปัญหาเพื่อปรับปรุง หรือติดตั้ง Node ใหม่ ให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีการลดผลกระทบต่อลูกค้า กรณี node ล่ม จากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เช่น ภัยธรรมชาติ หรือไฟฟ้าดับ โดยการวางโครงข่ายเป็น loop เพื่อเพิ่มเส้นทางสำรองไปยัง core network แทนการวางเป็นเส้นตรง 


นอกจากนี้ทาง 3BB ยังมีช่างที่เป็นบุคลากรของตัวเองเพราะฉะนั้นสามารถควบคุมคุณภาพการติดตั้งของตัวเองได้ให้อยู่ในมาตรฐาน และมีในการซ้อมกำหนดที่ 6 ชั่วโมงต่อ False Ticket ส่งผลถึงระยะเวลา Service Down หรือเกิดเหตุเสียเฉลี่ยต่อลูกค้า 1 รายลดลง 36.4% ใน 6 เดือนที่ผ่านมา


ส่วนด้านคุณภาพ Wi-Fi มีการปรับ version ของอุปกรณ์ Wi-Fi Router จาก Single-Band Wi-Fi จนมาเป็น Dual-Band AC1200 ที่สามารถรับได้ทั้งคลื่น 2.4GHz และ 5.0GHz และจะมีการเปลี่ยนเป็น AC2100 ที่ให้ความเร็วและเสถียรภาพผ่านไวไฟได้สูงขึ้นในปี 2020 นี้


และนี่คือสิ่งที่ 3BB มุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตบ้านที่มีคุณภาพและความเร็วที่ไม่เป็นสองรองใครทั้งในและต่างประเทศ

Comments