Xiaomi Mi 10 Series จะมีระบบระบายความร้อน VC ขนาดใหญ่ ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจสอบอุณหภูมิถึง 5 ตัว ติดตั้งอยู่ !!!! เพื่อรองรับสเปคสุดแรงอย่าง ชิปเซ็ต Snapdragon 865 , RAM สูงสุด 16 GB ชนิด LPDDR5 , ROM UFS 3.0 , WiFi 6 และการชาร์จเร็ว 66W !!!




เมื่อใกล้จะเปิดตัว Xiaomi Mi 10 บริษัทจะแบ่งปันรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับสมาร์มโฟนเรือธงที่กำลังจะมาถึง  




วันนี้ Xiaomi ได้เปิดเผยรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับระบบระบายความร้อนของสมาร์ทโฟน จากสิ่งที่แชร์กันดูเหมือนว่า Xiaomi Mi 10 จะมีระบบระบายความร้อน Vapor Chamber (VC) ที่ค่อนข้างใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจะไม่ร้อนเกินไปในระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน

ระบบระบายความร้อน Xiaomi Mi 10 Series 




บริษัทเน้นว่าระบบทำความร้อนแบบ VC ของ Mi 10 นั้นใหญ่กว่าคู่แข่งอย่างมาก โดยได้เผยแพร่ภาพเปรียบเทียบระบบ VC ของตัวเองกับคู่แข่ง  นอกเหนือจากระบบทำระบายความร้อน VC ขนาดใหญ่แล้ว Mi 10 จะใช้กราไฟท์บุอีกหลายชั้นเพื่อให้แน่ใจว่ามีการควบคุมอุณหภูมิตลอดทั้งอุปกรณ์

Lei Jun , CEO ของ Xiaomi กล่าวเพิ่มเติมว่า หนึ่งในแง่มุมแรกของระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพคือ การวัดอุณหภูมิของเครื่องอย่างแม่นยำ ในเรื่องนี้เขากล่าวว่า Xiaomi Mi 10 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจสอบอุณหภูมิ 5 ตัว ติดตั้งใกล้กับ 5 องค์ประกอบหลักของอุปกรณ์ ได้แก่ CPU, กล้อง, แบตเตอรี่, โมดูลการเชื่อมต่อ และ ชิปสื่อสาร

Xiaomi Mi 10 มีเซ็นเซอร์ควบคุมอุณหภูมิ 5 ตัว




ด้วยความช่วยเหลือของการวัดอุณหภูมิที่แม่นยำ ระบบระบายความร้อน VC ขนาดใหญ่ , กราไฟท์ และ ระบบ AI ที่มีการเรียนรู้สำหรับการควบคุมอุณหภูมิ จะทำให้สามารถปรับอุณหภูมิลดลงได้ระหว่าง 1 ถึง 5 องศา




Xiaomi Mi 10 Series จะบรรจุในฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลัง เช่นชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 ใหม่ พร้อมโมเด็ม 5G และ RAM ขนาด 12 GB ถึง 16GB ชนิด LPDDR5 ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่ Xiaomi ต้องการให้การระบายความร้อนบนอุปกรณ์มีประสิทธิภาพ  




Mi 10 Series ยังได้รับการยืนยันว่ามีฟีเจอร์ Wi-Fi 802.11ax, หน่วยความจำแบบ UFS 3.0  การชาร์จแบบมีสาย 66W  

Mi 10 Series จะเปิดตัวในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ในประเทศจีนและการเปิดตัวในต่างประเทศมีกำหนดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่งาน MWC 2020

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments