BlackBerry Mobile ตายรอบที่ 3 !!! หลังจาก TCL ออกมาประกาศว่า "จะเลิกผลิตและยุติการจำหน่ายสมาร์ทโฟนให้กับทาง BB ในปีนี้" !!!!



BlackBerry Mobile ตายอีกครั้ง เป็นครั้งที่สาม หลังจากความร่วมมือกับ TCL ในปี 2016 นับจากนี้ เราจะไม่เห็นสมาร์ทโฟน BlackBerry Mobile ที่สร้างโดย TCL อีกต่อไป โดยมีการประกาศผ่านบัญชี BlackBerry Mobiles Twitter อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้



TCL และ BlackBerry Mobile ทำข้อตกลงในเดือนธันวาคม 2016 โดยมีการผลิต BlackBerry รุ่นใหม่ เช่น BlackBerry KEYone, BlackBerry KEY2 , BlackBerry KEY2 LE และ BlackBerry Motion



ล่าสุดได้มีข่าวประชาสัมพันธ์ประกาศว่า 

เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไป ทาง TCL Communication จะไม่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือแบล็กเบอร์รี่อีกต่อไป  กล่าวต่อไปว่า TCL Communications ไม่มีสิทธิ์ในการออกแบบ , ผลิต หรือจำหน่ายอุปกรณ์มือถือ Blackberry ใหม่  อย่างไรก็ตาม บริษัท (TCL) จะยังคงให้การสนับสนุนอุปกรณ์ที่มีอยู่จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2022

TCL ไม่ได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์ BlackBerry เครื่องใหม่เมื่อปีที่แล้ว (ไม่นับ BlackBerry KEY2 RED Edition) และไม่มีใบอนุญาตมนการผลิต BB mus และ BB Merah Putih ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศอินเดียและอินโดนีเซียตามลำดับ 

เนื่องจากไม่มีการประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ เราสามารถไม่สามารถบอกได้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามมีเพียงความร่วมมือกับ TCL Communications เท่านั้นที่จะสิ้นสุดลงเนื่องจากไม่มีข่าวเกี่ยวกับอนาคตหลังจากนี้ของ BlackBerry

TCL ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในปีที่แล้ว และมีแผนจะเปิดตัวอีกสามรุ่นใหม่ในงาน MWC 2020 อีกทั้งยังคงผลิตอุปกรณ์แบรนด์ Alcatel และยังคงอยู่ในธุรกิจทีวีเป็นอย่างมาก

จากข่าวนี้ มันชัดเจนที่จะบอกว่า BlackBerry นั้นตายแล้วอีกครั้ง ส่วนจะฟื้นคืนชีพอีกครั้งหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments