งานมหกรรม MWC 2020 ณ กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน ประกาศยกเลิกการจัดงานอย่างไม่มีกำหนด เหตุเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า !!!!




Mobile World Congress (MWC) เป็นมหกรรมจัดแสดงและประชุมทางนวัตกรรมโทรศัพท์และระบบโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ณ กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน อย่างไรก็ตามผู้ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนจะไม่เห็นอุปกรณ์ใหม่ใดๆ อย่างน้อยก็ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 27 กุมภาพันธ์ ตามกำหนดการ



วันนี้สมาคม GSM (GSMA) ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานอย่างเป็นทางการจนกว่าจะมีประกาศ สาเหตุของการยกเลิกนั้นเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า




ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว บริษัทยักษ์ใหญ่ไม่น้อยกว่าห้ารายได้ถอนตัวออกจากงานด้วยเหตุผลเดียวกัน จอห์น ฮอฟฟ์แมน CEO ของ GSMA กล่าวว่าการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสทำให้ "เป็นไปไม่ได้" ในการจัดงาน




“ด้วยความคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีสุขภาพดีในบาร์เซโลนาและประเทศเจ้าภาพ ในวันนี้ GSMA ได้ยกเลิกงาน MWC Barcelona 2020 เพราะความกังวลระดับโลกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ความกังวลในการเดินทางและสถานการณ์อื่นๆ ฝ่ายเมืองเจ้าภาพเคารพและเข้าใจการตัดสินใจนี้ GSMA และภาคีเมืองเจ้าภาพจะยังคงทำงานอย่างพร้อมเพรียงและสนับสนุนซึ่งกันและกันสำหรับงาน MWC Barcelona 2021 และต่อไปในอนาคต ความเห็นอกเห็นใจของเราในเวลานี้อยู่กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในประเทศจีนและทั่วโลก”

ณ ตอนนี้จำนวนผู้เสียชีวิตเกิน 1,000 คน และมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 42,000 คน แม้ว่าจะมีผู้ได้รับการยืนยันไม่น้อยกว่า 25 ประเทศ แต่ผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะถูกกักกันในหวู่ฮั่นประเทศจีน เพื่อหลีกเลี่ยงการยกเลิกงานมหกรรม GSMA เริ่มพยายามวางมาตรการป้องกัน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมจะมาจากจุดอันตรายหลายแห่งทั่วโลก ดังนั้นการจัดงานดูไม่คุ้มค่าความเสี่ยง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่หลายราย ได้ประกาศจุดยืนของพวกเขาในงาน MWC 2020 LG เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ถอนตัวออกมา ตามด้วย Ericsson หลังจากนั้น Nvidia, Intel, Vivo, Sony, Amazon, NTT Docomo , Cisco, Nokia, BT และ HMD ก็ยกเลิก เมื่อบริษัทเหล่านี้ออกจากงาน เป็นที่ชัดเจนว่าการยกเลิกทั้งหมดเป็นเพียงตัวเลือกเดียว

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments