Samsung ประกาศปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในเมือง Gumi ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน หลังพบพนักงานติดเชื้อ COVID - 19 จำนวน 1 ราย !!!! ส่งผลกระทบต่อไลน์การผลิต Galaxy Z Flip และ Galaxy Fold !!! ส่วน Galaxy S20 Series รอด เพราะผลิตที่เวียดนาม !!!!



การระบาดของโรค coronavirus (COVID - 19) ได้ส่งผลกระทบต่อการค้าทั่วโลก ในขณะที่ยังมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อทั่วโลก ขณะนี้มีผู้ป่วย coronavirus มากกว่า 400 รายที่กำลังได้รับการรักษาในเกาหลีใต้ และหลายคนกลัวว่าจำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้น

ล่าสุดแผนการผลิตของ Samsung ได้รับผลกระทบจากโรคนี้แล้วเช่นกัน  บริษัทได้ยืนยันในวันนี้ว่าจะปิดโรงงานสมาร์ทโฟนในเมือง Gumi ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากพนักงานรายหนึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ coronavirus



โรงงาน Gumi ของ Samsung ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร  ในขณะที่สมาร์ทโฟนซัมซุงหลายรุ่นผลิตในเวียดนาม แต่อุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยมส่วนใหญ่ยังคงผลิตในเกาหลีใต้  เช่นสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ อย่าง Galaxy Fold และ Galaxy Z Flip ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ก็ผลิตขึ้นที่โรงงาน Gumi



บริษัทยืนยันว่า โรงงานสมาร์ทโฟนจะยังคงปิดตัวไปจนถึงวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยต้องการที่จะป้องกันการติดไวรัสของพนักงานคนอื่นๆ  รายงานข่าวท้องถิ่นเสริมว่า พนักงานที่เข้ามาติดต่อกับพนักงานที่ติดเชื้อนั้นได้รับการกักกันตัวแล้ว การเข้าถึงพื้นที่พนักงานที่ติดเชื้อทำงานจะถูกจำกัดจนกว่าจะถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์



พนักงานที่ติดเชื้อถูกกล่าวว่าเป็นสมาชิกของแผนกไร้สายที่รับผิดชอบการผลิตสมาร์ทโฟน พนักงานในโรงงานได้รับแจ้งจาก Task Force ของบริษัท โดยการส่งข้อความว่าโรงงานกำลังปิดทำการในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจาก Samsung ดำเนินการขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อฆ่าเชื้อในที่ทำงาน

Samsung แนะนำให้คนงานใส่หน้ากากส่วนตัวเมื่อกลับไปทำงานในวันจันทร์เพื่อป้องกันไว้ก่อน  บริษัทยังแนะนำให้พนักงานหลีกเลี่ยงการเดินทางภายในประเทศและใช้การประชุมทางวิดีโอเพื่อดำเนินธุรกิจ รถบัสรับส่งระหว่างสำนักงานใหญ่และโรงงาน Gumi ก็ถูกระงับเช่นกัน



การปิดตัวของโรงงานได้ดำเนินการในช่วงสุดสัปดาห์ Samsung กล่าวว่าผลกระทบต่อการผลิตสมาร์ทโฟนจะน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังห่างไกลจากสิ่งที่คิด  บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเปิดตัว Galaxy Z Flip  การปิดโรงงานเป็นเวลานานจะทำให้ Samsung ยากที่จะตอบสนองความต้องการที่แข็งแกร่ง ที่พวกเขาเห็นสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่นี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments