ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung ทั่วโลก ได้รับการแจ้งเตือนแปลกๆจากแอพ 'Find My Mobile' ด้วยข้อความเป็นเลข '1' เพียงตัวเดียว



สิ่งที่คุณต้องรู้

เจ้าของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ทั่วโลกได้รับการแจ้งเตือนแบบพุชจากแอพพลิเคชั่น 'Find My Mobile' ที่แปลกมาก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน "บังเอิญ" ส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้แปลกๆทั่วโลก

Samsung UK ได้ยืนยันว่าการแจ้งเตือนถูกส่งไปยังอุปกรณ์  "ในวงจำกัด" อย่างไม่ถูกต้อง

วันนี้ เจ้าของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ทั่วโลก รายงานว่าพวกเขาได้รับการแจ้งเตือนแบบพุชจากแอพพลิเคชั่น "Find My Mobile" แปลกๆ  การแจ้งเตือนมีเพียงหมายเลข "1" และจะหายไปเมื่อผู้ใช้แตะที่มัน



ดูเหมือนว่าการแจ้งเตือนอาจถูกส่งออกโดยไมได้ตั้งใจคล้ายกับที่ OnePlus ส่งการแจ้งเตือนแบบพุชที่อ่านไม่ออกไปยังผู้ใช้ OnePlus 7 Pro เมื่อปีที่แล้ว

จากคำแถลงการณ์ของ Samsung UK ระบุว่าเป็นการทดสอบ โดยมีใจความว่า

สิ่งนี้ถูกส่งไปโดยไม่ตั้งใจ ในระหว่างการทดสอบภายในและไม่มีผลกับอุปกรณ์ของคุณ เราขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าของเรา

นอกเหนือจากอุปกรณ์ล่าสุดของ Samsung เช่น Galaxy Z Flip และ Galaxy Note 10 series ผู้ใช้ Galaxy S, Galaxy A และ Galaxy J ได้รับการแจ้งเตือนแบบพุชเดียวกัน แปลกตรงที่ผู้ใช้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนใช้บริการ "Find My Mobile" ของ Samsung บนโทรศัพท์ของพวกเขา ก็อ้างว่าได้รับการแจ้งเตือนเช่นกัน

คล้ายกับแอพ Find My Device ของ Google บริการ Find My Mobile ของ Samsung ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาโทรศัพท์ได้ในกรณีที่พวกเขาทำมันหาย  นอกเหนือจากการค้นหาโทรศัพท์ Galaxy ที่หายไป จากระยะไกลคุณยังสามารถล็อคหน้าจอ , ปิดกั้นการเข้าถึง Samsung Pay และสำรองข้อมูลที่เก็บไว้ในอุปกรณ์ได้

Source : Android Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments