Xiaomi Youpin เปิดตัว โต๊ะตั้งจอคอมพิวเตอร์พร้อมหลอดไฟ UV ฆ่าเชื้อ "dubbed Lego S6 Pro disinfection table" ด้วยประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อได้สูง และมีความสามารถรบกวนการจำลอง RNA ของไวรัส และยับยั้งการทำงานของโปรตีน จึงฆ่าแบคทีเรียและจุลินทรีย์ได้ !!! อีกทั้งยังมาพร้อมหน้าจอสัมผัส 4.5 นิ้ว และ ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียง XiaoAI ในตัว !!!!



 
หลังจากการระบาดของ COVID-19 ในประเทศจีน ทำให้ยอดขายของหน้ากากและอุปกรณ์ฆ่าเชื้อต่างๆขาดตลาดเป็นอย่างมาก Xiaomi Youpin ได้เป็นส่งผลิตภัณฑ์หลอดไฟฏ่าเชื้อออกสู่ตลาดในหลายครั้งที่ผ่านมา 




ล่าสุดนี้คือ โต๊ะตั้งจอมอนิเตอร์ที่มีหลอดไฟสำหรับฆ่าเชื้อ ที่เรียกว่า dubbed Lego S6 Pro disinfection table  มาพร้อมกับราคา 999 หยวน (ประมาณ 4,460 บาท)




อุปกรณ์ประกอบด้วย ขาตั้ง , ดิสเพลย์ และ ชั้นวางเดสก์ท็อป ที่มีการฆ่าเชื้อ UV โดยหลอดฆ่าเชื้อ UV-C ฝังอยู่ที่ด้านล่างเพื่อให้ฟังก์ชั่นการฆ่าเชื้อด้วยเวลา 10 นาที  มันใช้รังสีอุลตร้าไวโอเลตที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อและมีเปอร์เซ็นฆ่าเชื้อโรคได้สูง และมีความสามารถสูงซึ่งสามารถรบกวนการจำลอง RNA ของไวรัส และยับยั้งการทำงานของโปรตีนจึงฆ่าแบคทีเรียและจุลินทรีย์ได้




เมื่อผู้ใช้ต้องการฆ่าเชื้อโรค เพียงวางสิ่งของในบริเวณหลอด UV ที่อยู่ใต้โต๊ะฆ่าเชื้อแล้วกดสวิตช์  หลอด UV จะปิดอัตโนมัติหลังจาก 10 นาที




นอกจากการฆ่าเชื้อโรคด้วย UV แล้ว ยังเป็นชั้นวางและชั้นเก็บของที่สามารถยกจอแสดงผลขึ้น 13.5 ซม. ทำให้ผู้ใช้สามารถดูจอแสดงผลในระดับที่ดีต่อสุขภาพ , แก้ไขท่านั่งผิดของผู้ใช้ที่โค้งหลังเต่า ลดภาระเกี่ยวกับกระดูกสันหลังส่วนคอ




นอกจากนี้ยังมีลิ้นชักเก็บของขนาดใหญ่ในตัว เพื่อซ่อนเครื่องใช้สำนักงาน มีพอร์ตชาร์จ USB และรองรับกล่องเก็บด้านข้างที่ถอดออกได้เพื่อการจัดเก็บง่าย




ที่พิเศษคือมีผู้ช่วยอัจฉริยะ XiaoAI ในตัว พร้อมหน้าจอสัมผัส 4.5 นิ้ว  ผู้ช่วยอัจฉริยะสามารถใช้เสียงในการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน สำหรับการตรวจสุขภาพและฟังก์ชั่นอื่นๆ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments