Samsung จะปล่อยอัพเดทเพื่อเปิดใช้งานอัตรา Refresh Rate 120Hz ที่ความละเอียด QHD+ สำหรับ Galaxy S20 Series ในเร็วๆนี้ !!!! พร้อมกับฟีเจอร์ Dynamic Screen ที่อัตราการรีเฟรชจะลดลงถึง 60 Hz เมื่ออุณหภูมิแบตเตอรี่สูงเกิน 42 ºC หรือแบตเตอรี่ลดลงเหลือ 55% และการใช้งานในบางแอพที่ไม่จำเป็น !!!!




หนึ่งในแนวโน้มที่น่าสนใจที่สุดที่เริ่มย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วในสมาร์ทโฟนคือ อัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้น สมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มากับอัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้นคือ Razer Phone ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยจอแสดงผลอัตราการรีเฟรช 120Hz  หลังจากนั้นบริษัทอื่นๆ เริ่มใช้จอ 90Hz เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้กับอัตรา 120Hz  เป็นสิ่งที่สามารถพบได้ในสมาร์ทโฟนระดับกลางเช่น Poco X2 หรือ Redmi K30  ส่วน Samsung ในปีนี้เองก็ได้แนะนำคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นนี้สำหรับ Galaxy S20 Series




แต่แม้จะมีการเพิ่มโหมด 120Hz ในการแสดงผล AMOLED ที่งดงามของตระกูล Galaxy S20 Series แต่คุณจะต้องเลือกระหว่างรีเฟรชเรท 120Hz หรือความละเอียด QHD+  นั่นหมายความว่าโหมดอัตราการรีเฟรชที่120 Hz มีให้ใช้ที่ความละเอียดสูงสุด Full HD+ เท่านั้น
 
ล่าสุดตอนนี้ดูเหมือนว่า Samsung จะเปลี่ยนใจและจะนำโหมด 120 Hz มาใน QHD+ ผ่าน Firmware Update



 
ข่าวลือนี้มาจากภาพหน้าจอของ Galaxy S20 ที่ทำงานบนเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์ใหม่ ซึ่งแสดงตัวเลือกอัตราการรีเฟรชหน้าจอแบบใหม่

ตามข้อมูลการอัพเดทนี้จะมาพร้อมคุณสมบัติ การปรับอัตราการรีเฟรชจะลดลงถึง 60 Hz เมื่ออุณหภูมิแบตเตอรี่ผ่าน 42 ºC (107.6 ºF) หรือการชาร์จแบตเตอรี่ลดลงเหลือ 55% 

นอกจากนี้จะมีการลดอัตราการรีเฟรชในแอพ เช่น Google Maps และ กล้อง ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อประหยัดแบตเตอรี่บางส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้โหมด 120Hz 

นอกจากนี้จะมีการสลับแบบไดนามิก ระหว่าง 60 และ 120 Hz ขึ้นอยู่กับแอพที่กำลังทำงานเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่






เรารู้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด หรืออย่างน้อยที่สุดสำหรับสิ่งที่ผู้ใช้คาดหวัง อย่างไรก็ตามมันแสดงถึงขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้องในการให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถที่แท้จริงของอุปกรณ์ของพวกเขา 

อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องรอรายละเอียดที่ระบุว่าการอัพเดทนี้จะมาเมื่อไร

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments