Sony ประกาศปิดเว็บไซต์ Sony Mobile หลังจากยอดขายสมาร์ทโฟน Xperia ลดลงต่อเนื่องหลายปี !!! โดยจะเปลี่ยนไปอยู่ในหมวดหมู่ย่อยของเว็บไซต์หลักแทน !!!!




Sony จำหน่ายสมาร์ทโฟน Xperia ได้ 1.3 ล้านเครื่องในไตรมาสก่อนและคาดว่าจะจัดส่งได้เพียง 700,000 เครื่องในไตรมาสนี้  ตอนนี้หลังจากที่ยอดขายลดลงหลายปีและไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวใดๆ บริษัทจึงได้ประกาศยกเลิก (ผ่าน Xperia Blog) เว็บไซต์ทางการของ Sony Mobile

เว็บไซต์ Xperia (SonyMobile.com) ซึ่งได้เปิดตัวอุปกรณ์ของบริษัทเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ขณะนี้ถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยัง Sony.com โดยที่กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของ บริษัท สามารถพบได้ภายใต้หมวดย่อย ‘อุปกรณ์เคลื่อนที่'




การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นโดยไม่มีการแจ้งใดๆ แต่แน่นอนที่สุดไม่น่าแปลกใจ Sony ได้ยืนยันแผนการที่จะปิดฟอรั่มการสนับสนุนอย่างเป็นทางการของ Xperia เร็วๆนี้ และประกาศว่าจะปิดตัว Sony Mobile Communications AB ซึ่งเป็นธุรกิจมือถือโดยเฉพาะในยุโรป




ดังนั้นการถอนเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็นขั้นตอนล่าสุดในการลดต้นทุนของ Sony แม้ความต้องการสมาร์ทโฟน Xperia จะลดลง แต่บริษัทก็มุ่งมั่นที่จะพลิกสถานการณ์และทำกำไรให้ได้ในปีหน้า

Sony หวังว่าจะบรรลุผลดังกล่าวด้วยการรวมต้นทุนที่ลดลงเข้ากับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟน เนื่องจากการมาของ 5G แต่ HTC และ LG ต่างก็หวังที่จะได้รับผลลัพธ์ที่คล้ายกัน 

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments