ระบบช่วยวินิจฉัยอัตโนมัติด้วย AI ของ​ Huawei สำหรับคัดกรองผู้ป่วย COVID-19 ได้อย่างรวดเร็วกว่าคนหลายสิบเท่า มีการใช้งานได้จริงแล้วในโรงพยาบาล​ ประเทศฟิลิปปินส์​ และ​ เอกวาดอร์​ !!!! อีกทั้งยังมีการติดต่อกับอีกหลายสิบประเทศ​เพื่อใช้งาน!!!! โดยระบบสามารถแยกความแตกต่างระหว่าง การติดเชื้อ​ COVID-19 ระยะเริ่มต้น , ขั้นสูง และ ขั้นรุนแรง ได้อย่างแม่นยำ !!!



Huawei Technologies Co ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน​ กำลังวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี​ AI​ ขั้นสูง​ ในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัส​ COVID -​ 19​ ด้วยการนำเสนอเครื่องมือช่วยวินิจฉัยไวรัสด้วย​ AI​ ที่ช่วยให้โรงพยาบาลต่างๆ นอกประเทศจีนต่อสู้กับไวรัสได้

โดย Huawei Cloud ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลแบบคลาวด์ของบริษัท ซึ่งจะวางแผนในการช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศเอกวาดอร์และฟิลิปปินส์​ โดยร่วมมือกับปัญญาประดิษฐ์​ ที่พัฒนาร่วมกับ Huiying Medical Technology Co Ltd.



ซึ่งสมาชิกในทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ จะใช้งานเครื่องสแกน CT พร้อมกับเครื่องมือวินิจฉัยใหม่ของ Huawei  (ภาพผ่าน Rappler)



เครื่องมือวินิจฉัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับการตรวจจับ Coronavirus ที่มีประสิทธิภาพ​ จะถูกติดตั้งในโรงพยาบาลบาเกียวในฟิลิปปินส์ ในทำนองเดียวกัน​ โรงพยาบาลในเอกวาดอร์ยังได้รับเทคโนโลยีนี้และใช้เวลาติดตั้งเพียง 14 ชั่วโมง  ฝอีกทั้งยังมีหลายสิบประเทศได้ติดต่อกับ Huawei Cloud เพื่อค้นหาความร่วมมือที่เป็นไปได้เกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์นี้

ณ ตอนนี้​ เอกวาดอร์เป็นประเทศแรกในละตินอเมริกาที่ได้รับระบบช่วยวินิจฉัยโรคเอดส์ในโรงพยาบาลท้องถิ่นสองแห่ง ตอนนี้โรงพยาบาลบาเกียวยังมีเครื่องสแกน COVID-19 ที่เปิดใช้งานด้วยระบบ AI ใหม่​ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว​ ซึ่งจะช่วยให้แพทย์สามารถตรวจสอบกรณีการติดเชื้อโดยใช้ CT scan ของผู้ป่วย ตามรายงานจากระบบช่วย AI ใหม่​ ความแม่นยำของผลการตรวจสอบสามารถเพิ่มเป็น 98 เปอร์เซ็นต์



เทคโนโลยีใหม่นี้ยังสามารถช่วยให้แพทย์สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างการติดเชื้อระยะเริ่มต้น​, ขั้นสูง, และ​ ขั้นรุนแรง ทำให้ทีมแพทย์ได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมของปัญหาและปฏิบัติต่อผู้ป่วย​ด้วยยาและกระบวนการที่ถูกต้องมากขึ้น  สิ่งนี้จะช่วยติดตามความคืบหน้าของผู้ป่วยช่วยในการค้นหาว่าการรักษาที่กำหนดนั้นใช้งานได้จริงหรือไม่ ระบบใช้​ “คอมพิวเตอร์วิชั่นและเทคโนโลยีการวิเคราะห์ภาพทางการแพทย์” ตามที่ Huawei ระบุเพื่อประเมินปอดของผู้ป่วย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ​ Huawei AI​ Cloud สามารถอ่านได้ที่​ :

https://www.worldittoday.com/2020/03/huawei-ai-covid-19-covid-19.html?m=1

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments