YouTube จะจำกัดคุณภาพการรับวิดีโอทั่วโลก ที่ความละเอียด SD (Standard Definition) ไว้เป็นค่าเริ่มต้น ระยะเวลา 1 เดือน เพื่อลดปริมาณแบนด์วิดท์อินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาล หลังการระบาดของไวรัส COVID - 19 !!!!



 
YouTube จะลดคุณภาพของวิดีโอทั่วโลก เริ่มตั้งแต่วันอังคาร ซึ่งเป็นความพยายามเพื่อลดทอนปริมาณการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตในช่วงการระบาดของไวรัส COVID - 19 

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าผู้ชมจะได้เห็นวิดีโอ YouTube ในความละเอียดมาตรฐาน (SD 480P) บริษัทกล่าว ผู้ใช้จะยังคงสามารถดูความละเอียดสูงได้หากต้องการ แต่จะต้องเลือกด้วยตัวเอง




YouTube ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google ของ Alphabet Inc. กำลังขยายนโยบายที่ดำเนินการไปแล้วในยุโรป ซึ่งผู้กำกับดูแลได้ขอให้บริการสตรีมมิ่งที่สำคัญรวมถึง Netflix Inc. และ Amazon Prime Video ลดการใช้แบนด์วิดท์

เกี่ยวข้องกับ YouTube จำกัดคุณภาพวิดีโอทั่วโลกเป็นเวลาหนึ่งเดือน




การใช้บริการสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากมีคนหลายร้อยล้านคนที่อยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส  ในขณะที่การรับชมของ YouTube ได้ถูกจารึกไว้ว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อผู้คนไม่ออกไปทำงานหรือเรียน การรับชมสตรีมมิ่งจึงกลายเป็นกิจวัตรหลักไป

การสตรีมวิดีโอต้องใช้แบนด์วิดท์อินเทอร์เน็ตมากกว่าเพลง, การส่งข้อความ หรือ แผนที่ เนื่องจากขนาดของไฟล์

Google เป็นผู้บริโภคปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในปีก่อนหน้าตามด้วย Netflix ตามการศึกษาของ Sandvine บริษัทวิเคราะห์เครือข่าย  เมื่อเร็วๆนี้ ปริมาณการใช้ YouTube เพิ่มมากขึ้น Sandvine รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

YouTube จะจำกัดคุณภาพของวิดีโอตามความแข็งแรงของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้ใช้  YouTube ไม่เชื่อว่าโลกจะหมดแบนด์วิดท์อินเทอร์เน็ตในเวลาอันใกล้นี้ แต่กำลังดำเนินมาตรการเพื่อรักษาความกังวลที่เพิ่มขึ้นในระดับรัฐบาล

“เรายังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลและผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลก เพื่อทำงานในส่วนของเรา เพื่อลดความเครียดในระบบ ในสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” 

Google กล่าวในแถลงการณ์

Source : Bloomberg
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments