Bill Gates ประกาศลาออกจากคณะกรรมการของบริษัท Microsoft แล้ว !!! นับเป็นการสิ้นสุดยุคสมัยของชายผู้ก่อตั้งอย่างแท้จริง !!!




Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft ได้ลาออกจากคณะกรรมการของบริษัท เพื่ออุทิศเวลามากขึ้นในการจัดลำดับความสำคัญด้านการกุศลรวมถึงสุขภาพ , การพัฒนาการศึกษา และความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของเขาในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ CEO Satya Nadella และผู้นำคนอื่นๆของบริษัทจะยังคงติดต่อกับเขาในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ในขณะที่เขาออกจากคณะกรรมการบริษัท




เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2008 Bill Gates ลดการปรากฏตัวของเขาที่ Microsoft เพื่ออุทิศเวลามากขึ้นในการทำงานที่มูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation  เขาเป็นประธานคณะกรรมการบริหารของ Microsoft จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2014 โดย Satya Nadella ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft ได้แถลงต่อไปนี้

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ Bill และเรียนรู้จากเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Bill ก่อตั้งบริษัทของเราด้วยความเชื่อมั่นในพลังของซอฟต์แวร์และความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาที่เร่งด่วนที่สุดของสังคม โดย Microsoft และเพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม คณะกรรมการได้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำและวิสัยทัศน์ของ Bill และ Microsoft จะยังคงได้รับประโยชน์จากความมุ่งมั่นและคำแนะนำด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่องจาก Bill เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์และบริการของเราไปข้างหน้า เราขอขอบคุณมิตรภาพของ Bill และหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อตระหนักถึงภารกิจของเราที่จะช่วยให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกนี้ประสบความสำเร็จมากขึ้น”

John W. Thompson ประธานอิสระของ Microsoft ก็ได้ออกแถลงการณ์เช่นกัน

“ในนามของผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการ ผมต้องการแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ Bill สำหรับการทุ่มเททั้งหมดของเขาให้กับ Microsoft ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของคณะกรรมการ เขาท้าให้เราคิดใหญ่แล้วคิดให้ใหญ่ขึ้น  เขาทิ้งมรดกที่ยั่งยืนของความอยากรู้และความเข้าใจที่ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับพวกเราทุกคน”




เมื่อสิ้นสุดยุค Bill Gates คณะกรรมการ จะประกอบด้วยสมาชิก 12 คน รวมถึง John W. Thompson ประธานอิสระของ Microsoft  

เรดฮอฟฟ์แมน หุ้นส่วนที่ Greylock Partners

Hugh Johnston รองประธานและหัวหน้าฝ่ายการเงินของ PepsiCo

Teri L. List-Stoll รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Gap, Inc.

Satya Nadella ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft

Sandra E. Peterson หุ้นส่วนปฏิบัติการ Clayto , Dubilier & Rice

เพนนี พริตซ์เกอร์ ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท PSP Partners

Charles W. Scharf ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน บริษัท Wells Fargo & Co

Arne Sorenson ประธานและซีอีโอของ Marriott International Inc.

John W. Stanton ประธานของ Trilogy Equity Partners

Emma Walmsley ซีอีโอของ GlaxoSmithKline plc (GSK)

Padmasree Warrior ผู้ก่อตั้งซีอีโอและประธาน บริษัท Fable Group Inc.

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments