สหภาพยุโรปเรียกร้องให้ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง เช่น Netflix และ YouTube ปรับลดและจำกัดความละเอียดของคอนเท้นต์ให้ดูได้สูงสุดที่ระดับ SD เท่านั้น !!! เหตุเพื่อเลี่ยงเครือข่ายล่ม จากปริมาณการใช้ข้อมูลมหาศาล หลังในช่วงวิกฤตไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนกักตัวและทำทุกอย่างผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่ในบ้าน !!!!




การแพร่กระจายของ Coronavirus (COVID-19) กำลังเปลี่ยนพฤติกรรมของประชากรอย่างมาก และน่าเสียดายที่มันไม่มีปัญหาเฉพาะในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจง แต่เป็นการระบาดใหญ่ ภาระผูกพันที่จะอยู่บ้านเพื่อต่อต้านการแพร่กระจายของไวรัสได้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้เครือข่าย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกิจกรรมการทำงานระยะไกล และ E - Learning ควบคู่ไปกับกิจกรรมอื่นๆ เช่น เกมออนไลน์ และ การรับชมภาพยนตร์สตรีมมิ่ง

ยุโรปรับทราบการเพิ่มขึ้นของข้อมูลที่เคลื่อนไหวบนอินเตอร์เน็ตในทุกวันนี้ และขอให้ผู้จัดการของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายใหญ่พิจารณาว่าจะลดคุณภาพของการบริการหรือไม่ เพื่อไม่ให้ติดขัดเครือข่ายทำให้ประสิทธิภาพของกิจกรรมพื้นฐานลดลง เช่น กิจกรรมการทำงานระยะไกลหรือบริการสุขภาพ  สหภาพยูโรปได้เรียกร้องให้ใช้มาตรการทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตประจำวันจะไม่เกิดปัญหา




เกี่ยวกับแพลตฟอร์มการสตรีม เช่น Netflix และ YouTube สหภาพยุโรปขอให้พิจารณาความเป็นไปได้ในการให้บริการสตรีมเฉพาะในความละเอียดมาตรฐาน (คุณภาพ SD) และการยกเลิกบริการที่สูงกว่านั้น ในขณะเดียวกันก็กล่าวถึงผู้ใช้ปลายทางที่เชิญชวนให้พวกเขาใช้งานอย่างรับผิดชอบ

สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม , ผู้ให้บริการโทรศัพท์ และ ผู้ใช้ เราทุกคนมีความรับผิดชอบร่วมกันในการใช้มาตรการเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานที่เหมาะสมของอินเทอร์เน็ตในระหว่างการต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัส

ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการเฉพาะที่ดำเนินการโดยผู้ดำเนินการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง แต่ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ ได้มีการพูดคุยกับซีอีโอของ Netflix เพื่อถามอย่างน้อยสำหรับการเปลี่ยนเป็นข้อกำหนดมาตรฐานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จุดยืนของยุโรปเกิดขึ้นเมื่อ Vodafone ส่งสัญญาณการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงฉุกเฉินยาม Coronavirus ระบาด (+ 50% ในบางพื้นที่)

ในอิตาลี ประเทศในยุโรปประเทศแรก ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ การศึกษาบางอย่างแสดงให้เห็นว่าปริมาณข้อมูล WiFi เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่รัฐบาลกำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของระบบเครือข่ายล่ม

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments