YouTube ตอบสนองข้อเรียกร้องของสหภาพยุโรป ลดคุณภาพของวิดีโอสตรีมมิ่ง และสามารถดูได้สูงสุดที่ความละเอียด 480P เท่านั้น ในยุโรป เพื่อป้องกันเครือข่ายล่ม หลังปริมาณการใช้ข้อมูลพุ่งสูงมหาศาล จากการกักตัวอยู่บ้าน !!!! ด้าน Netflix คาดจะตามมาติดๆ !!!




ลืมการรับชม Streaming ความละเอียดสูงทางออนไลน์อย่างน้อยสองสามสัปดาห์ไปได้เลย หลังจาก Netflix และ YouTube มีการยืนยันแล้วว่าจะลดคุณภาพการสตรีมวิดีโอสำหรับประชาชนทั่วยุโรป เพื่อลดผลกระทบต่อการบริโภคและเหนือสิ่งอื่นใดบนเครือข่ายที่มีการใช้งานมากเกินไป คำเตือนของแต่ละรัฐและสหภาพยุโรปที่จะอยู่บ้านย่อมนำไปสู่การใช้บริการออนไลน์มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเหนือสิ่งอื่นใดเรามีแพลตฟอร์มการสตรีมวิดีโอ

แต่ไม่เพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้น ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาโปรแกรม E - Learning จำนวนมากได้เปิดใช้งานแล้ว มันมีจุดมุ่งหมายที่จะสนทนากับนักเรียนนับล้านที่ออกจากบ้านไปเรียนไม่ได้ จากนั้นยังมีการทำงานระยะไกลและเกมออนไลน์อีก ทุกภาคส่วนที่มีการเติบโตเป็นตัวเลขที่สูงมาก แต่ระบบเครือข่ายไม่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดได้ตามความต้องการ

ดังนั้นสหภาพยุโรปจึงบังคับให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งหลัก "ประเมินโอกาสในการลดคุณภาพของบริการเพื่อให้มั่นใจในความยั่งยืนของเครือข่าย"




YouTube ลดคุณภาพวิดีโอสตรีมมิ่งในยุโรป

จากการศึกษาของ Sandvine พบว่าแพลตฟอร์มของ YouTube ใช้ข้อมูลถึง 8.7% ของปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า IPTV (7.2%) อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่อินเทอร์เน็ตอยู่ภายใต้สภาวะเช่นนี้ โดยเฉพาะการจำกัด แบนด์วิดท์จะทำให้เครือข่ายส่วนใหญ่มีปัญหาได้

YouTube จึงตอบสนองต่อข้อเรียกร้อง หลังจากผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากมีการหารือระหว่างกรรมาธิการยุโรป Thierry Breton และ Sundar Pichai (CEO of Alphabet) และ Susan Wojcicki (CEO ของ YouTube) เรายังไม่ทราบวิธีการที่แน่นอนของปัญหาคอขวดนี้ แต่เราคิดว่าวิดีโอทั้งหมดจะเปลี่ยนเป็น "ความคมชัดมาตรฐาน" ซึ่งอาจเป็น 480p เราจะค้นหาโดยเร็วว่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนไปใช้ความละเอียดสูงขึ้นด้วยตนเองหรือไม่ มาตรการยังไม่ได้มีผลบังคับใช้ นี่คือสิ่งที่ YouTube ได้ทำการสื่อสารแล้วเราจะอัพเดทให้คุณทันทีที่มีรายละเอียดใหม่

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments