SAMSUNG ประกาศปิดโรงงานในเมือง Gumi เกาหลีใต้อีกครั้ง หลังพบพนักงานติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย !!!!!




เมื่อใกล้ถึงวันเปิดทำการ Samsung Electronics ประกาศว่าได้มีการปิดโรงงานสมาร์ทโฟนแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ต่ออีกรอบ การปิดเป็นชั่วคราวและจะเริ่มการผลิตอีกครั้งในอีกไม่กี่วัน (คาดว่าจะเป็นวันเสาร์) โดยก่อนหน้านี้ โรงงานในเมือง Gunmi ในเกาหลีใต้ ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ มีการพบผู้ติดเชื้อ COVID - 19 จำนวน 2 ราย

ณ วันนี้ พนักงานของ Samsung จำนวน 6 คน ทำการทดสอบต่อไวรัส และพบการติดเชื้อ นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ Samsung ตัดสินใจปิดโรงงานชั่วคราวเพื่อปกป้องพนักงานคนอื่น




โรงงาน Samsung Gumi รับผิดชอบการผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung  ซึ่งรวมถึง Galaxy Fold , Galaxy Z Flip ที่เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ และ Galaxy S20 Series (ล๊อตเกาหลี) ดังนั้นโรงงานนี้จึงไม่สามารถปิดได้เป็นเวลานาน




เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคนงานได้ทดสอบเพื่อหาเชื้อระหว่างวัน และตอนนี้พนักงานอีกอย่างน้อย 6 คน ติดเชื้อไวรัส โดยเมื่อเดือนที่แล้วซัมซุงก็มีการปิดโรงงานชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของโรค




ตามรายงาน Gumi City นั้นค่อนข้างใกล้กับเมือง Daegu ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการระบาดของโรคในเกาหลีใต้ เช่นเดียวกับเมืองหวู่ฮั่นในประเทศจีน

ณ ตอนนี้หลายประเทศและภูมิภาคกำลังดำเนินมาตรการป้องกันไวรัส  โรคระบาดนี้ได้รับการยืนยันแล้วในทุกทวีปทั่วโลก  ในขณะที่เอเชียมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุด และ แอฟริกามีจำนวนผู้เสียชีวิตต่ำที่สุด  ณ ตอนนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตในแอฟริกามีเพียงบางรายที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments