Oppo Find X2 Pro คว้าอันดับ 1 ในการทดสอบประสิทธิภาพกล้อง จาก DxOMark ร่วมกับ Xiaomi Mi 10 Pro ที่ 124 คะแนน !!!!




Oppo Find X2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ Oppo มีชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 และจอแสดงผล 120Hz QHD+  โดย Oppo เป็นผู้ผลิตที่รู้จักกันมานานสำหรับนวัตกรรมในการถ่ายภาพมือถือและ Find X2 Pro นั้นยังคงมีสายเลือดการถ่ายภาพอย่างเต็มขั้น  คุณสมบัติของกล้องดูน่าประทับใจและรวมถึงการตั้งค่ากล้องหลังสามตัว ที่ประกอบด้วยเลนส์หลัก ,  Periscope และ Ultra Wide 16 มม.




กล้องหลักมีเซ็นเซอร์ Quad-Bayer ขนาด 1/1.4 นิ้ว , ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล , ให้เอาต์พุต 12 ล้านพิกเซล และให้แสงที่เข้ามาผ่านเลนส์เทียบเท่า 26 มม. พร้อมรูรับแสง f/1.7  

ด้วยเลนส์ที่เทียบเท่า 16 มม. กล้อง Ultra Wide ไม่ได้กว้างที่สุดเท่าที่เราเคยเห็น แต่มันสอดคล้องกับคู่แข่งโดยตรงของ Oppo  มันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว และออโต้โฟกัส PDAF

กล้อง TelePhoto 13 ล้านพิกเซล ให้อัตราการ Zoom Optical สูงสุด 5 เท่า และ ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS แต่รูรับแสง f/3.0 ถือว่าแคบกว่าอุปกรณ์คู่แข่ง

อย่างไรก็ตามข้อกำหนดคุณลักษณะฮาร์ดแวร์กล้องของ Oppo นั้นดูน่าประทับใจ

โปรดทราบ: Find X2 Pro ถูกทดสอบโดยใช้เฟิร์มแวร์ที่ Oppo วางแผนที่จะให้บริการแก่ลูกค้าภายในกลางเดือนเมษายน ดังนั้นอุปกรณ์ที่ทดสอบนั้นเป็นรุ่นก่อนการผลิต ในกรณีเหล่านี้ DxOMark จะทำการทดสอบซ้ำกับอุปกรณ์ที่วางจำหน่ายจริง เพื่อยืนยันว่าคุณภาพของภาพออกมาเหมือนกัน

การตั้งค่ากล้องสามตัว




กล้องหลัก: เซ็นเซอร์ Quad-Bayer 48MP , 1 / 1.4 นิ้ว และเลนส์รูรับแสง f/1.7 เทียบเท่า 25.46mm , OIS

Ultra Wide : เซ็นเซอร์ Quad-Bayer 48MP , 1/2 นิ้ว และเลนส์รูรับแสง f/2.2 เทียบเท่า 16.5 มม. 

TelePhoto : เซ็นเซอร์ 13MP , 1 / 3.4 นิ้ว และ เลนส์รูรับแสง f/3.0 เทียบเท่า 128.77 มม., OIS
 
PDAF ในกล้องทั้งหมด

แฟลชคู่ LED

 วิดีโอ 4K/60fps พร้อม HDR

เกี่ยวกับการทดสอบกล้อง DXOMARK : สำหรับการให้คะแนนและการวิเคราะห์ในรีวิวกล้องสมาร์ทโฟน วิศวกรของ DXOMARK สามารถบันทึกและประเมินผลการทดสอบมากกว่า 1600 ภาพและวิดีโอมากกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งในสภาพแวดล้อมของห้องปฏิบัติการที่ควบคุมและในฉากในร่มและกลางแจ้ง  

ผลการทดสอบ




ด้วยคะแนนโดยรวมของกล้อง DXOMARK 124 คะแนน Oppo Find X2 Pro จัดอยู่ในอันดับ 1 เท่ากับ Xiaomi Mi 10 Pro  อุปกรณ์ทั้งสองยังได้คะแนนย่อยของภาพถ่ายและวิดีโอเดียวกันที่ 134 และ 104 ตามลำดับ แต่มีจุดแข็งและจุดอ่อนต่างกันเล็กน้อย 

ในขณะที่ Xiaomi มีความยอดเยี่ยมในบางประเภทที่สำคัญ เช่น การแสดงผลพื้นผิวและประสิทธิภาพการซูม แต่ก็มีบางส่วนที่อ่อนแอกว่าเล็กน้อย  

ในทางตรงกันข้าม Oppo ให้ประสิทธิภาพที่สมดุลมากขึ้นด้วยผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ดีที่สุดที่เราเห็นในเกือบทุกหมวดย่อยภาพถ่ายและวิดีโอ


  

นอกเหนือจากประสิทธิภาพโดยรวมที่สมดุลแล้ว ยังประทับใจเป็นพิเศษกับระบบโฟกัสอัตโนมัติของ Oppo ซึ่งทำงานได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ในทุกสภาวะสำหรับทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงเสถียรภาพวิดีโอที่ยอดเยี่ยม ซึ่งให้ภาพที่ราบรื่นมากเมื่อเดินในขณะบันทึก การเปิดรับแสงในการถ่ายวิดีโอเป็นอีกส่วนหนึ่งของความเป็นเลิศสำหรับ Find X2 Pro 

สรุป

เราเคยเห็นกล้องสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมจาก Oppo มาก่อน แต่ Find X2 Pro เป็นผลงานชิ้นเอกของบริษัทจนถึงปัจจุบัน โดยทำคะแนนเท่ากับ Xiaomi Mi 10 Pro ในจุดสูงสุดของการจัดอันดับกล้อง DXOMARK 

ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพในวันที่แดดจัดหรืออยู่ในร้านอาหารที่มีแสงสว่างน้อยหรือถ่ายภาพด้วยมุมกว้างพิเศษหรือซูม 5 เท่าหรือบันทึกภาพโบเก้หรือคลิปวิดีโอ 4K ก็ล้วนแต่ยอดเยี่ยม Find X2 Pro นั้นไม่ทำให้ผิดหวังมากนัก  ทำให้มันกลายเป็นอุปกรณ์พกพาสำหรับช่างภาพมือถือที่พึ่งพากล้องสมาร์ทโฟนในสถานการณ์ที่หลากหลายได้อย่างลงตัว

ท่านสามารถอ่านบททดสอบฉบับเต็มได้ที่ :


Source : DxOMark
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments