Huawei เปิดตัว #บัตรเครดิต ของตัวเองในชื่อ "Huawei Card" รองรับการชำระเงินทั้งแบบบัตรจริง และ Virtual Card ผ่านแอพพลิเคชั่น Huawei Pay !!!!



Huawei ได้เปิดตัวบัตรเครดิตของตัวเองในประเทศจีน ที่เรียกว่า Huawei Card เห็นได้ชัดว่า จีนตัดสินใจที่จะตอบโต้ Apple ที่มี Apple Card ซึ่งเป็นที่นิยมมากในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีรายละเอียดไม่เพียงพอเกี่ยวกับ Huawei Card แต่เราได้รวบรวมทุกสิ่งที่สามารถรู้ได้ในขณะนี้มาให้อ่านกันแล้วครับ

Huawei Card เกือบจะเหมือนกับ Apple Card



Huawei Card จะได้รับการเปิดตัวในทั้งในรูปแบบบัตรจริงและ Virtual Card  ที่ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น Huawei Pay  ส่วน Huawei Card แบบบัตรจริงนั้นจะแตกต่างจาก Apple Card โดยจะรองรับการชำระเงิน Contactless payments

ยังไม่ทราบว่าธนาคารใดที่จะเป็นผู้ทำธุรกรรมร่วมกับ Huawei Card  แต่เป็นที่ทราบกันดีว่ายูเนี่ยนเพย์ (Union Pay) จะเป็นระบบการชำระเงินบนพื้นฐานของการใช้บัตร



Huawei Card เหมือน Apple Card คือผู้ใช้จะได้รับเครดิต  ดังนั้นไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถออกบัตรได้ แต่เฉพาะผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei ที่มีประวัติเครดิตที่ดีเท่านั้น

จนถึงตอนนี้ค่าใช้จ่ายธรรมเนียมประจำปียังไม่ได้รับการประกาศ  แต่เป็นที่รู้กันว่าปีแรกจะไม่มีการเรียกเก็บ



Huawei Card ใช้โปรโตคอลความปลอดภัยเช่นเดียวกับ Huawei Pay นอกเหนือจากระบบรักษาความปลอดภัยของตัวเครื่อง เช่น 3D Secure เป็นต้น

เห็นได้ชัดว่า Huawei Card นั้นไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแข่งขันกับโซลูชันของ Apple  ถึงกระนั้น Huawei จะไม่สามารถดึงดูดผู้ใช้ Apple Card ให้กับตัวเองได้  หมายความว่าบริษัทจีนแสวงหาเป้าหมายอื่น ซึ่งประกอบไปด้วยการขยายอิทธิพลของแบรนด์ตนเองให้มากยิ่งขึ้น ส่วนการให้บริการนอกประเทศจีนยังคงไม่มีข้อมูลในขณะนี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้  

Comments