ซีอีโอ Huawei ต้องการให้ Google นำแอพต่างๆมาลงใน AppGallery ของ Huawei เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ !!!!




Huawei เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่รุ่น P40 Series ที่โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพอย่างชัดเจน แต่น่าเสียดายสำหรับ Huawei เมื่อปีที่แล้วรัฐบาลสหรัฐฯได้เพิ่มบริษัทในบัญชีดำ ทำให้บริษัทไม่สามารถทำธุรกิจกับ บริษัทสัญชาติอเมริกันได้ ส่งผลให้ไม่มีแอพ Google และ Google Mobile Services ในอุปกรณ์เรือธงรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว CNBC รายงานว่า Eric Xu ซีอีโอของ Huawei กล่าวว่า บริษัทหวังว่าแอพของ Google จะมีให้ดาวน์โหลดใน AppGallery ซึ่งเป็น Google Play Store เวอร์ชันของ Huawei




เขาเปรียบเทียบกับกรณีของ App Store ของ Apple ที่ Google ส่งแอพไปลง Store ของ Apple ซึ่งหาก Google ส่งแอพของตนใน AppGallery ก็จะทำให้สามารถดาวน์โหลดได้บนสมาร์ทโฟน Huawei




ตัวอย่างเดียวของ Google ที่กระจายแอพไปยังแอพสโตร์อื่นบน Android คือ Galaxy Store ของ Samsung แต่ Samsung ยังคงสามารถดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store และบริการอื่นๆของ Google ไว้ล่วงหน้าบนอุปกรณ์ได้

แม้ว่าการขาดแอพของ Google ในสมาร์ทโฟน Huawei อาจไม่เป็นปัญหาสำหรับตลาดบ้านของบริษัท เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีการห้ามใช้งานแอพ Google ในประเทศจีน แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาขนาดใหญ่สำหรับลูกค้าต่างประเทศ  

Eric Xu กล่าวว่าบัญชีดำทำให้ Huawei ในปี 2019 มีรายรับของบริษัทต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 1 แสนล้านเหรียญ

เมื่อเดือนที่แล้ว Google ส่งคำขออนุญาตให้ทำงานกับ Huawei แต่อาจต้องใช้เวลาซักพัก ก่อนที่กระบวนการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์




ความคิดเห็นของ Huawei ยังไม่ได้ตอบคำถามว่าสิ่งนี้จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหรือไม่  ข้อกำหนดของบัญชีดำบริษัทในสหรัฐอเมริกา ทำให้ในกรณีนี้เป็นไปได้มากว่า Google จะต้องได้รับอนุญาตให้ทำงานร่วมกับ Huawei เพื่อนำแอพไปวางไว้ใน AppGallery ของบริษัท 

แต่สำหรับตอนนี้ไม่มีโอกาสที่แอพของ Google จะติดตั้งไว้ล่วงหน้าบนสมาร์ทโฟน Huawei ในอนาคตอันใกล้

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments