มหาวิทยาลัย Business Breakthrough University (BBT) ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานพิธีมอบปริญญาบัตรออนไลน์ ซึ่งบัณฑิตจะควบคุมหุ่นยนต์ให้ไปรับแทนได้ !!! อีกทั้งนักศึกษาคนอื่นๆยังสามารถเข้าร่วมพิธีผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom ได้ประหนึ่งเหมือนนั่งอยู่ในพิธี !!!!



มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น เพิ่งเกิดความคิดกล้าตัดสินใจที่จะให้หุ่นยนต์รับประกาศนียบัตรแทนคนท่ามกลางการระบาดของไวรัส COVID-19

มหาวิทยาลัย Breakthrough Business ในโตเกียวประเทศญี่ปุ่น (BBT University) ได้ทำการทดสอบแอพพลิเคชั่นที่ไม่เหมือนใครนี้



เมื่อได้รับประกาศนียบัตรหุ่นยนต์นักศึกษาจะควบคุม "รุ่นของตัวเอง" ที่เรียกว่า "newme" ด้วยภาพที่ปรากฏบนหน้าจอ



ในพิธีสำเร็จการศึกษา หุ่นยนต์ "newme" 4 ตัว จะมาที่แท่นเพื่อรับประกาศนียบัตร  หุ่นยนต์เหล่านี้แต่งกายด้วยชุดที่เป็นทางการเช่นเดียวกับบัณฑิตที่แท้จริง  ในขณะเดียวกันก็มีแท็บเล็ตเพื่อแสดงใบหน้าของบัณฑิตคนนั้นๆ

นอกจากนี้หุ่นยนต์ก็มีล้อ 4 ล้อ เพื่อเคลื่อนย้ายตัวเองในระหว่างพิธี



เมื่อมีการเรียกชื่อบัณฑิต ภาพใบหน้าของนักศึกษาที่ควบคุมหุ่นยนต์ระยะไกลจะปรากฏบนแท็บเล็ต  หลังจากนั้นอาจารย์ใหญ่จะมอบประกาศนียบัตรให้กับหุ่นยนต์โดยตรง ซึ่งถือว่าเป็นพิธีทางการ ซึ่งพวกเขาจะทำพิธีสำเร็จการศึกษาทั้งหมดผ่านแอพ Zoom หากคุณโทรหา คุณจะสามารถติดตามพิธีรับปริญญาทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชั่นซูมได้เช่นกัน



วิธีการนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักศึกษาส่วนใหญ่ เพราะนอกเหนือจากการมีส่วนร่วมในประสบการณ์ใหม่ๆอย่างสมบูรณ์แล้ว พวกเขายังนำมาซึ่งความปลอดภัยมาสู่ชุมชนโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางในขณะนี้

นักศึกษาที่เข้าร่วมในพิธีสำเร็จการศึกษาระยะไกลนี้กล่าวว่า

“เมื่อฉันเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมก่อนหน้านี้ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะควบคุมหุ่นยนต์เข้าร่วมพิธีรับปริญญาเช่นนี้  อย่างไรก็ตามการได้รับประกาศนียบัตรด้วยวิธีนี้เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง”



ตามที่ศาสตราจารย์ชูโก หัวหน้าแผนกบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ผู้รับผิดชอบในพิธีสำเร็จการศึกษาออนไลน์ เผย

“ถึงแม้ว่าปัจจัยความปลอดภัยจะต้องได้รับการยืนยันเพื่อ จำกัดการแพร่กระจายของไวรัส ซึ่งเราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสถาบันการศึกษาที่ประสบปัญหาในการสอนและจัดระเบียบพิธีการที่คล้ายกัน”




หลังจากนั้นไม่นานภาพพิธีรับปริญญานี้ได้แพร่สะพัดไปทั่วเครือข่ายสังคมออนไลน์  ทุกคนแสดงความสนใจในการทำสิ่งนี้ และหวังว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นกับสถาบันการศึกษาในประเทศและดินแดนอื่นๆทั่วโลก ในบริบทของการระบาดของไวรัส COVID-19  ที่ยังไม่มีสัญญาณว่าจะดีขึ้นในเร็ววันนี้

Source : SaoStar
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments