NETFLIX ขาขึ้นช่วงผู้คนกักตัวอยู่บ้าน ทำยอดสมาชิกใหม่ได้มากกว่า 15 ล้านราย รวมได้ยอดสมาชิก Subscribers ทะลุถึง 182.9 ล้านราย ทั่วโลก !!!!




Netflix เผยทำยอดลูกค้าใหม่ได้มากกว่าสองเท่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากผู้ชมที่ถูกกักกันหลายล้านคนหันมาสมัครรับชมสตรีมมิ่งกันมากขึ้น แต่บริษัทคาดการณ์ว่าครึ่งปีหลังอาจจะลดลงหากการกักกันถูกยกเลิก

บริการสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Netflix ได้ลูกค้าใหม่ที่ชำระเงินแล้วมากกว่า 15.8 ล้านราย ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ทำให้ยอด Subscriber ทั่วโลกรวมเป็น 182,900,000 ราย 

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะมียอดสมัครสมาชิกใหม่น้อยลง ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากผู้คนจำนวนมากได้ลงทะเบียนสมัครไปแล้วในช่วงนี้

“เราคาดว่าจำนวนสมาชิกจะลดลงและการเติบโตของสมาชิกจะชะลอตัวลงเมื่อการกักตัวสิ้นสุดลง” 

Netflix กล่าวในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น




Netflix ยังคาดการณ์ในแง่ดีว่า จะเพิ่มลูกค้าใหม่ได้อีก 7.5 ล้านราย สำหรับไตรมาสปัจจุบัน ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน แม้ว่าบริษัท กล่าวว่ามันเป็น “การคาดเดาส่วนใหญ่” เนื่องจากความไม่แน่นอนที่ไม่รู้ว่าเมื่อใดคำสั่งกักตัวจะถูกยกเลิก

Netflix เผยว่ากำหนดการของบางโปรแกรมที่จะฉายอาจล่าช้าบ้างในไตรมาสที่สอง แต่ไม่มีผลกระทบในภาพรวม

“โปรแกรมส่วนใหญ่สำหรับปี 2020 และส่วนใหญ่ของปี 2021 ได้ถูกถ่ายทำไปแล้ว”  

Ted Sarandos ผู้อำนวยการด้านเนื้อหาให้สัมภาษณ์กับนักวิเคราะห์

“เราไม่ได้วางแผนที่จะย้ายผังรายการมากนัก ไม่ใช่ในปี 2020”  Ted Sarandos กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับไตรมาสที่เพิ่งจะสิ้นสุดลง รายได้ต่อหุ้นสำหรับ Netflix ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักวิเคราะห์  บริษัท โพสต์กำไรต่อหุ้นปรับลดที่ $ 1.57 ต่ำกว่า $ 1.65 ที่คาดการณ์ไว้ ตามข้อมูล IBES จาก Refinitiv

รายรับรวมเพิ่มขึ้นจาก 4.52 พันล้านดอลลาร์ เป็น 5.77 พันล้านดอลลาร์  โดยเฉลี่ยนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 5.76 พันล้านดอลลาร์

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments