Samsung Galaxy S20 Series ยอดขายลดลง 30% จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัส COVID - 19 !!!! แบรนด์อื่นๆก็ไม่ต่างกัน !!! นักวิเคราะห์ชี้ ผู้ใช้จะไม่มีเงินจับจ่ายสมาร์ทโฟนเรือธงหลังจากนี้ เป็นเหตุให้ผู้ผลิตทั้งหลายเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่ราคาถูกมากขึ้นในปีนี้ !!!!




ความสนใจของผู้บริโภคในเทคโนโลยี 5G ได้ลดลง เนื่องจากการระบาดใหญ่ของไวรัส COVID - 19 ทำให้ความต้องการลดลงอย่างมาก  ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ยากสำหรับเกาหลีใต้ที่จะรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการโทรคมนาคม 5G ของโลก 

ปีที่แล้วผู้ให้บริการโทรคมนาคมของเกาหลีใต้นำโดย SK Telecom และ Korea Telecom เปิดตัวบริการ 5G ครั้งแรกของโลก ยักษ์ใหญ่ด้านสมาร์ทโฟนของเกาหลีใต้ Samsung Electronics ก้าวล้ำนำหน้าผู้ผลิตอุปกรณ์รายอื่นในโลก ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G อย่าง Samsung Galaxy S20 Series

Samsung Galaxy S20 มียอดขายไม่ดี

Samsung Galaxy S20 Series เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเทียบกับยอดขายช่วงเปิดตัวของรุ่นก่อนหน้าอย่าง S10 Series ยอดขายของ S20 Series ในเกาหลีใต้ ลดลงประมาณ 30% ซค่งภายใต้สถานการณ์ปกติยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มักจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงแรกของการวางจำหน่าย

การชะลอตัวของการปรับใช้เทคโนโลยี 5G ในเกาหลีใต้แสดงให้เห็นว่าการระบาดของไวรัส COVID -19 กำลังขัดขวางการเพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลก  

ผู้ผลิตหลายรายรวมถึง Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งหลังจากการหดตัวของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในช่วงสองปีที่ผ่านมา พวกเขาหวังว่าจะใช้ 5G เพื่อเพิ่มยอดขายได้

ความล่าช้าในการปรับใช้ 5G อาจส่งผลกระทบต่อแผนการบริการในอนาคต เช่น ยานยนต์อัตโนมัติ, โรงงานอัตโนมัติและ เมืองอัจฉริยะ โดยวผลกระทบจากโรคระบาดในประเทศสเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส และ ออสเตรเลีย ทำให้ต้องเลื่อนการประมูลคลื่นความถี่ 5G ออกไป

Tom Kang นักวิเคราะห์ เชื่อว่า ในทางตรงกันข้าม ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาสที่สอง

Xiaomi เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่  บริษัทกล่าวว่าเนื่องจากความสงบเรียบร้อยของประเทศจีนเริ่มกลับมาเป็นปกติ  Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนจีนที่น้อยมาก และ สมาร์ทโฟน 5G ระดับสูงส่วนใหญ่วางจำหน่ายในตลาดอื่นๆนอกจีน

การเติบโตของผู้ใช้ 5G ในเกาหลีใต้นั้นไม่มากเท่าที่ควร




ตามข้อมูลของรัฐบาลเกาหลีใต้ ผู้ใช้ 5G รายใหม่ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นประมาณ 400,000 คนทในเดือนกุมภาพันธ์โดยเพิ่มขึ้นจาก 290,000 คน ในเดือนก่อนหน้า  อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า ตัวเลขนี้ถือว่าไม่สูง เนื่องจาก Samsung ได้เปิดตัว S20 Series แล้ว (ซึ่งสามารถผลักดันการเติบโตของผู้ใช้ 5G ได้)

เมื่อปีที่แล้ว Samsung วางความหวังของเกาหลีใต้ที่จะคว้าข้อได้เปรียบครั้งแรกของตลาดสมาร์ทโฟน 5G  นักวิเคราะห์เชื่อว่า Samsung คาดว่าจะขยายการขาย 5G ในตลาดสำคัญอื่นๆ เช่น สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป ก่อนที่จะเปิดตัว iPhone 5G ของ Apple

ผู้ค้าปลีกในสหรัฐอเมริกาเสนอส่วนลด 20% สำหรับการขายออนไลน์ของ S20 แล้ว มันวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ เมื่อเดือนที่แล้ว  Samsung Galaxy S20 ราคาปัจจุบันอยู่ที่  799.99 USD วางจำหน่ายที่ Best Buy และ Amazon ซึ่งถูกกว่าราคาเดิมที่  999.99 USD และ Samsung ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้  ซีอีโอของ Samsung บอกผู้ถือหุ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมว่า ความต้องการสมาร์ทโฟน 5G คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้

Samsung วางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ราคาประหยัด

เพื่อเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ทำให้ Samsung วางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ราคาถูกในเกาหลีใต้ ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เช่น Galaxy A71 5G

"ผู้บริโภคระมัดระวังในการซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ เนื่องจากความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างเครื่อง 4G และ 5G และการปรับขึ้นราคาจากสมาร์ทโฟน 4G โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลงจากเหตุไวรัส COVID - 19” 

คิมฮอยแจ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าว  'ดังนั้นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนคาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ราคาประหยัดเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้'

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments