Samsung ออกแถลงการณ์ "ไม่มีความแตกต่างด้านประสิทธิภาพระหว่างโปรเซสเซอร์ Exynos 990 และ Snapdragon 865" ขอให้ผู้ใช้สบายใจได้ !!!!!



Samsung ตอบสนองอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าโปรเซสเซอร์ Exynos 990 นั้นดีเท่ากับ Snapdragon 865 บริษัทกล่าวว่า Galaxy S20 series ใช้โปรเซสเซอร์ทั้งสองรุ่นที่ให้ประสิทธิภาพระดับเดียวกันในทุกสถานการณ์ และในการใช้งานจริง

Samsung เป็นบริษัทเดียวในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับเรือธงด้วยโปรเซสเซอร์สองตัวเลือก เหตุเพราะบริษัทมีขีดความสามารถด้าน R&D และการผลิตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรเซสเซอร์สมาร์ทโฟน แต่ Exynos 990 SoC ของตัวเองที่ใช้กับ Galaxy S20 นั้นไม่ได้รับการจัดอันดับที่ดีเท่า Qualcomm Snapdragon 865 ตามเกณฑ์มาตรฐานผลการทดสอบของผู้ใช้และแม้แต่แอพทดสอบประสิทธิภาพ

ผู้ใช้​ Samsung​ หลายคนรู้สึกว่า​ พวกเขาจ่ายเงินจำนวนเท่ากันสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ด้อยกว่า​ เพียงเพราะพวกเขาอยู่ในตลาดที่ไม่ได้จำหน่ายรุ่นชิปเซ็ต​ Snapdragon  

ซึ่งหากคุณไม่ทราบ​ Galaxy S20 ที่ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 865 นั้นวางจำหน่ายในบางประเทศ​ เช่น​ สหรัฐอเมริกา, จีน​ และ​ เกาหลีใต้ ส่วนรุ่น Exynos นั้นวางจำหน่ายที่อื่นทุกที่

เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ Samsung ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Sammobile ว่าโปรเซสเซอร์ Exynos990 และ Snapdragon 865 มีประสิทธิภาพเท่ากัน



"ไม่มีความแตกต่างด้านประสิทธิภาพระหว่าง Exynos 990 และ Snapdragon 865"

Samsung กล่าวว่าทั้งโปรเซสเซอร์ Exynos และ Snapdragon เป็นไปตามมาตรฐานความต้องการและสถานการณ์การทดสอบที่เหมือนกัน และสามารถมอบประสิทธิภาพที่สอดคล้องและเหมาะสมที่สุดตลอดอายุการใช้งานของสมาร์ทโฟน

Galaxy S20 เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อเปลี่ยนวิถีชีวิตการใช้งาน และขึ้นอยู่กับภูมิภาคนั้น Galaxy S20 จะมาพร้อมกับ Exynos 990 หรือ Snapdragon 865 โดยทั้งโปรเซสเซอร์ Exynos และ Snapdragon จะผ่านการทดสอบที่รัดกุมได้มาตราฐานเหมือนกัน



จากแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ Samsung เชื่อมั่นอย่างว่าโปรเซสเซอร์ Exynos 990 และโปรเซสเซอร์ Snapdragon 865 นั้นเหมือนกันในแง่ของประสิทธิภาพ และไม่คิดว่าโปรเซสเซอร์ทั้งสองนั้นแตกต่างกันแต่อย่างใด

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments