ผู้ใช้ต่างประเทศพบปัญหาใน Samsung Galaxy S20 Ultra 5G โมเดล Exynos หลังจากอัพเดท Security Patch เดือนเมษายน จะเกิดแสงสีเขียวบนหน้าจอ หากเปิดใช้งาน Refresh Rate 120 Hz และ แอพบางตัว !!!!




แพทช์รักษาความปลอดภัยในเดือนเมษายนของ Samsung สำหรับ Galaxy S20 Ultra นั้นได้ทำให้เกิดข้อผิดพลาดด้านการแสดงผล โดยผู้ใช้หลายคนรายงานว่า สมาร์ทโฟนของพวกเขา เกิดปัญหาแสงสีเขียวปรากฎบนหน้าจอ

ปัญหานี้เกิดขึ้นที่อัตราการรีเฟรชที่สูงกว่า 60Hz ทั้งอัตรา 120Hz และอัตราการรีเฟรช 96Hz (โหมดที่ซ่อนไว้) ซึ่งปัญหานี้ดูเหมือนจะมาจาก Galaxy S20 Ultra รุ่นชิปเซ็ต Exynos




จากคำกล่าวของผู้ใช้หลายคน  Galaxy S20 Ultra ที่ปรับใช้อัตรารีเฟรชที่สูงและลดความสว่างลงเหลือต่ำกว่า 30% จะทำให้เกิดปัญหาในการแสดงผล โดยเฉพาะในแอพ Samsung Pay, กล้อง, เครื่องคิดเลข, Snapchat, Telegram, PUBG Mobile และ Chrome 

 รายงานเผยว่าการรีเซ็ตเครื่องจะช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ แต่สุดท้ายก็จะกลับมาเป็นอีก  ข้อเท็จจริงเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ที่หนักแน่นของปัญหาว่าเป็นข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์และไม่ใช่ฮาร์ดแต่อย่างใด




นอกจากนี้เรายังพบว่าแสงสีเขียวนี้ จะปรากฏขึ้นเมื่ออุณหภูมิเครื่องสูงกว่า 40 °C หรือแบตเตอรี่อยู่ที่ 5% 

ตอนนี้ตัวแทนฝ่ายบริการของ Samsung ยังไม่ได้แถลงข้อผิดพลาดว่าเป็นปัญหาอย่างเป็นทางการ แต่ยังคงเสนอเฉพาะคำแนะนำเป็นกรณีๆไป ซึ่งบอกให้ผู้ใช้รีเซ็ตอุปกรณ์ของพวกเขาและ Clear Cache ของแอพที่มีแสงสีเขียวปรากฏขึ้น นั่นเป็นเพียงคำแนะนำเฉพาะหน้าและไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหานี้มากนัก

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments